Multimedia Đọc Báo in

Gánh nặng của người phụ nữ bệnh tật

08:13, 31/03/2023

Trước đây, dù khó khăn, vất vả nhưng cuộc sống của gia đình bà Bùi Thị Huyền (SN 1958, dân tộc Mường, ở thôn 6, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) yên ấm, vợ chồng chăm chỉ lao động nuôi 5 người con. Bà Huyền tích cực tham gia công tác phụ nữ, Mặt trận, làm trưởng thôn; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành xuất sắc và được bà con trong thôn tin tưởng, yêu mến.

Năm 2011, chồng bà qua đời, để lại cho bà Huyền 5 người con, trong đó cô con gái út là Bùi Thị Thanh Nhàn bị thiểu năng trí tuệ nay đã 30 tuổi mà nhận thức chỉ như một đứa trẻ. Bà còn chăm sóc người mẹ già yếu gần 85 tuổi và em trai bị tai biến mạch máu não lần 3 hiện đang nằm liệt một chỗ. Để lo cho gia đình, ngoài công tác đoàn thể, bà Huyền đầu tắt mặt tối làm đủ mọi việc như: làm ruộng, nấu rượu nếp cẩm để bán, nuôi bò, nuôi cá kiếm tiền trang trải sinh hoạt.

Bà Huyền và cô con gái út.

Nhưng bất hạnh lại đổ xuống khi bà Huyền mắc bệnh nhồi máu cơ tim, phải nhập viện phẫu thuật với chi phí hơn 130 triệu đồng. Bệnh tật không chỉ vắt kiệt tiền bạc mà cả sức khỏe của bà, không còn sức khỏe để lao động, trong khi đó gánh nặng gia đình vẫn đè nặng trên vai. Bốn người con lớn đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn, hiện đang lo trả khoản vay mượn để phẫu thuật tim cho mẹ mà không thể đỡ đần, hỗ trợ mẹ gì thêm.

Hoàn cảnh của bà Huyền rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, giúp bà có thêm động lực vươn lên chiến thắng bệnh tật để còn lo cho mẹ, con gái và em trai. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Bùi Thị Huyền, ở thôn 6, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 63210000453275 Ngân hàng BIDV đông Đắk Lắk; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Mộng Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.