Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Đại sứ quán Canada tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

17:40, 21/03/2023

Chiều 21/3, Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Hà Nội do ngài Shawn Perry Steil, Đặc sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã có buổi thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Canada đã có bước phát triển tích cực, hợp tác kinh tế thương mại của hai nước không ngừng phát triển. Canada đứng thứ 14/139 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam, với 230 dự án, tổng vốn là 48 tỷ USD.

Tại tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận Dự án "Tăng cường năng lực truyền thông thay đổi hành vi và sức khỏe sinh sản cho vị thành niên nhằm giảm thiểu tình trạng kết hôn sớm, kết hôn cận huyết thống trong cộng đồng dân tộc thiểu số" tại huyện Krông Bông do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tài trợ. Dự án đã mang lại nhiều hiệu quả, không chỉ thu hút được đông đảo học sinh, giáo viên tham gia, mà còn làm thay đổi nhận thức của người dân.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ngài Shawn Perry Steil, Đặc sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và các thành viên trong Đoàn công tác. Thay mặt UBND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam. Đồng thời, thông tin đến Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và một số lĩnh vực phát triển hợp tác trong tương lai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Tuấn Hà hy vọng Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tiếp tục là cầu nối vững chắc để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác phát triển toàn diện giữa Việt Nam và Canada; mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Canada trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư phát triển tại tỉnh Đắk Lắk.

Hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề về biến đổi khí hậu và thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh; những thuận lợi cho cây cà phê phát triển; tuyển dụng giáo viên dân tộc thiểu số; ảnh hưởng của việc tảo hôn; các chính sách hỗ trợ giáo dục cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada và lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm.
Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt Đoàn công tác, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Shawn Perry Steil đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi dự án của Chính phủ Canada hỗ trợ đã phát huy được hiệu quả thiết thực.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk về phát triển trong nông nghiệp chế biến công nghệ cao, chuyển đổi sang năng lượng sạch và tiếp tục đầu tư cho giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.