Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

11:03, 10/06/2022

Sáng ngày 10/6, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall và các thành viên trong Đoàn công tác Đại sứ quán Australia đã có buổi thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall và các thành viên trong Đoàn công tác. Đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và một số lĩnh vực phát triển hợp tác trong tương lai.

Các đại biểu tham dự buổi chào xã giao.

Đồng chí cũng đã cảm ơn Chính phủ Australia thời gian qua đã viện trợ cho tỉnh Đắk Lắk 425.550 USD. Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Australia trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Các dự án được triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn tỉnh đã góp phần hỗ trợ cho công tác phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà mong muốn thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Australia trong việc giúp tỉnh phát triển kinh tế - xã hội thông qua Chương trình phát triển song phương giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam được thực hiện thông qua Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam nói chung, Diễn đàn đổi mới sáng tạo khu vực Tây Nguyên nói riêng. Qua đó, giúp Đắk Lắk phát huy được các tiềm năng, lợi thế của tỉnh theo hướng bền vững.

Lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm tặng Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh, đồng thời bày tỏ vui mừng khi những khoản hỗ trợ của Chính phủ Australia và chương trình hợp tác với tỉnh Đắk Lắk đã phát huy hiệu quả. Ngài Phó Đại sứ cũng đánh giá cao công tác triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh và cho rằng giữa Australia và tỉnh Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng về phát triển ngành nông nghiệp. Đây sẽ là tiền đề để các địa phương, các nhà đầu tư của Australia có thể hợp tác với Đắk Lắk.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk về lĩnh vực nông nghiệp, khoa học công nghệ và phát triển đổi mới sáng tạo. Ông Mark Tattersall cũng chúc mừng Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và từng bước phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.