Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết đến với muôn nhà

05:31, 05/01/2023

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, vận động kinh phí, tổ chức thăm, tặng quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam, khuyết tật, giúp họ có một mùa Xuân tươi vui, ấm áp.

Năm nay, không khí Tết đến sớm với gia đình chị H’Mân Niê (buôn Đung, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) khi chị nhận được một phần quà ý nghĩa, gồm các nhu yếu phẩm và 200 nghìn đồng tiền mặt. Chị H’Mân vui lắm, bởi với một hộ nghèo như chị, chồng lại vừa bị tai nạn lao động nằm viện hơn nửa tháng thì món quà này đã phần nào giúp chị vơi bớt khó khăn.

Các em học sinh nghèo được tặng xe đạp, học bổng của Hội Chữ thập đỏ quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Nhận quà là một chiếc xe đạp giá trị hơn 1,8 triệu đồng cùng học bổng là 500 nghìn đồng tiền mặt, em H’Ươn Byă (buôn Buôr, xã Hòa Xuân), học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu vui mừng khoe đây là món quà Tết lớn nhất từ trước đến nay mà em nhận được. Chiếc xe đạp sẽ giúp em đi học thuận tiện hơn, còn số tiền học bổng là nguồn động viên để em có thêm động lực, tiếp tục phấn đấu hơn nữa.

Được biết, trong dịp này, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 50 hộ nghèo, chủ yếu là hộ dân tộc thiểu số được tặng quà và 20 học sinh được tặng xe đạp, học bổng; một hộ nghèo được trao sinh kế khi được tặng một con bò giống. Tổng trị giá các phần quà là 72 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ quận 3 Nguyễn Thành Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức về việc sẻ chia tinh thần, vật chất, động viên những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón Tết tươi vui. Chính vì vậy khi nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột kêu gọi, trợ giúp, chúng tôi huy động kinh phí, đưa những phần quà đến với bà con sớm nhất có thể”.

Lãnh đạo Quận ủy, Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng các hộ nghèo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Cùng với TP. Buôn Ma Thuột, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cũng đang kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí triển khai phong trào “Tết Nhân ái”, hiện đã có 8 đơn vị ủng hộ với số tiền trên 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện còn kết nối, vận động Công ty TNHH Đại Ngàn Land (thị trấn Phước An) tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại buôn M’bê (xã Krông Búk).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương cho biết, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” rất hiệu quả, góp phần thiết thực chăm lo cho người yếu thế được vui Xuân, đón Tết trong tình yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng và được Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao. Năm nay, Tỉnh ủy tiếp tục giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh đảm nhận vai trò nòng cốt, chủ công triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 trên cơ sở kế thừa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của các năm trước. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai đến các huyện, thành, thị hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời tích cực chủ động tiếp cận, “gõ cửa” vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cho phong trào. Kết quả đến thời điểm này, riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được gần 50 triệu đồng. Chắc chắn con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều trong đợt cao điểm của “Tết Nhân ái” diễn ra từ ngày 1 đến 16/1/2023 để mục tiêu tặng 25.000 suất quà cho đối tượng này “cán đích” theo kế hoạch.

Cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cơ quan, đơn vị nhận kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số cũng đang lên kế hoạch, chuẩn bị kinh phí, các phần quà để tặng hộ nghèo trong buôn để thể hiện tình cảm gắn bó, trách nhiệm sẻ chia của đơn vị nhận kết nghĩa. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang khẩn trương rà soát đối tượng hộ nghèo, xây dựng kế hoạch trích Quỹ Vì người nghèo, chuẩn bị 2.000 phần quà, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng tặng cho những đối tượng ngoài diện thụ hưởng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.