Multimedia Đọc Báo in

Điểm tô phố phường đón Xuân

08:11, 13/01/2023

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, ngõ phố của TP. Buôn Ma Thuột đang được chỉnh trang để đón chào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tạo diện mạo cho thành phố trở nên đẹp đẽ, vui tươi, nhộn nhịp hơn.

Cũng như mọi năm, để tạo không khí vui tươi đón xuân Quý Mão 2023, những ngày này, các công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đang tập trung ra quân vệ sinh môi trường; thay thế đường dây, bóng điện hư hỏng; lắp đèn led; cắt tỉa cây xanh; dựng cổng hơi; đặc biệt là ở các tuyến đường lớn như Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Phan Chu Trinh… càng được chú trọng vẻ bề ngoài nhờ những chậu hoa tươi rực rỡ sắc màu. 

Chợ hoa tạo không khí vui tươi trước thềm Xuân mới.

Trong công tác chỉnh trang đô thị, việc vệ sinh đường phố, thu gom, vận chuyển và xử lý rác kịp thời trước, trong và sau Tết Nguyên đán luôn được đặt lên hàng đầu. Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch, công nhân môi trường đã tăng cường công tác quét dọn, thu gom rác với mục tiêu không để rác thải tồn đọng, nhất là ở các khu vực công cộng, các tuyến đường khu vực trung tâm. Song song đó, các tuyến đường thường xuyên tồn đọng rác thải như đường 10/3, 30/4, Nguyễn Thị Định (khu vực buôn Ky, phường Thành Nhất), Khu tái định cư N7.4 - N7.25 (phường Thành Nhất), các đường Mai Xuân Thưởng, Nguyễn Cơ Thạch, Mai Thị Lựu, Trần Quý Cáp… cũng thường xuyên được kiểm tra để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cùng với đó, thời điểm này, các công nhân môi trường Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đang khẩn trương tiến hành lắp dựng, trang trí đường hoa, cụm hoa phục vụ Tết Nguyên đán tại các tuyến đường chính và khu vực Quảng trường 10-3… Theo đó, đơn vị sẽ lắp đặt khoảng 300 chậu hoa cảnh trên các tuyến đường và khu vực công cộng và được hoàn thành trước ngày 25/12 âm lịch; trang trí đoạn đường hoa Xuân dọc trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Tất Thành với chủ đề gắn liền với sự phát triển về kinh tế, xã hội của địa phương, cùng tiểu cảnh với những chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu - linh vật năm Quý Mão 2023 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi. Không chỉ thế, trong thời gian từ ngày 17/1 đến hết ngày 29/1, hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên tất cả các tuyến đường trước đây đã thực hiện tiết kiệm điện sẽ được mở lại để người dân đón Tết an toàn, vui tươi.

Công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk khẩn trương lắp đặt, trang trí đường hoa Xuân 2023.

Theo bà Phan Thị Thùy Phương, Trưởng Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, mỗi dịp Tết đến, cán bộ, công nhân viên Công ty lại bắt tay vào việc chỉnh trang đô thị để nhân dân được đón Tết an toàn, vui vẻ. Đây là thời điểm công nhân môi trường và đô thị bận rộn nhất trong năm do khối lượng công việc rất lớn. Chính vì thế, công ty đã huy động gần như 100% cán bộ, công nhân viên tham gia vào các công việc để bảo đảm hoàn thành xong việc chỉnh trang, tạo diện mạo mới cho bộ mặt đô thị Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh việc điểm tô cho đường phố, các lực lượng chức năng của TP. Buôn Ma Thuột cũng tích cực ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; duy tu sửa chữa mặt đường một số tuyến hư hỏng nhẹ… Một hoạt động không thể thiếu nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi phục vụ nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố vui Xuân đón Tết là việc tổ chức chợ hoa. Khu vực tổ chức chợ hoa, cây cảnh nằm trên vỉa hè trên một số tuyến đường như: Bà Triệu, Trường Chinh, Lý Nam Đế, Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Y Bih Alêô… Đây vừa là điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm hoa, cây cảnh của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm góp phần đa dạng hóa các hoạt động trong dịp Tết Quý Mão năm 2023…

Không khí Xuân đang rộn ràng, hiện hữu trên từng con đường, góc phố và len lỏi trong các gia đình. Với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân môi trường hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới khang trang, xứng đáng là đô thị văn minh, sáng – xanh – sạch – đẹp; đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.