Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Bàn giao bò sinh sản cho 20 hộ nghèo tại xã Ea Hiu

09:00, 29/12/2022

Chiều 28/12, UBND xã Ea Hiu đã tổ chức bàn giao bò sinh sản thuộc mô hình “Nuôi bò sinh sản – giảm nghèo” năm 2022 cho 20 hộ nghèo tại buôn Tà Rầu, buôn Ra Lu và thôn Quảng Tân.

Mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 1 con bò sinh sản lai Sind, trọng lượng từ 130 – 150 kg/con. Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 400 triệu đồng, trích từ ngân sách huyện Krông Pắc bổ sung cho nguồn chi đảm bảo xã hội đầu năm 2022.

Người dân buôn Tà Rầu nhận bò từ mô hình Nuôi bò sinh sản - giảm nghèo năm 2022.
Người dân buôn Tà Rầu nhận bò từ mô hình "Nuôi bò sinh sản - giảm nghèo" năm 2022.

Để thực hiện mô hình, UBND xã Krông Pắc đã lập dự án, khảo sát và lựa chọn hộ dân tham gia đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả. Nguồn cung ứng bò giống đã được UBND xã cùng đại diện các hộ tham gia mô hình khảo sát và tiến hành ký hợp đồng để đảm bảo chất lượng bò giống theo đúng yêu cầu mô hình đặt ra.

Các hộ gia đình đã tiến hành bốc thăm để lựa chọn ngẫu nhiên con giống, ký cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu về chăm sóc bò và làm chuồng trại.

Được biết, trong năm 2022, UBND xã Ea Hiu đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm GDTX – GDNN huyện tổ chức 1 lớp sơ cấp nghề chăn nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò với 35 học viên tham gia. Nhiều học viên tham gia mô hình “Nuôi bò sinh sản – giảm nghèo” đang được đào tạo tại lớp sơ cấp nghề này. Đây là những điều kiện quan trọng giúp các hộ tham gia mô hình phát triển hiệu quả con giống được hỗ trợ, vươn lên thoát nghèo cũng như giúp đỡ bà con trong thôn, buôn cùng chăn nuôi đúng kỹ thuật, chủ động trong phòng, trị bệnh cho đàn bò.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.