Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Trên 5.400 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

19:23, 28/12/2022

Ban chỉ đạo Đề án 61 huyện Cư Kuin vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Kết luận số 61-KL/TW ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thực hiện Kết luận số 61–KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020", cấp uỷ, chính quyền các cấp, nhất là cán bộ, hội viên hội nông dân trên toàn huyện Cư Kuin đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt được một số kết quả nhất định. Huyện đã vận động xây dựng Quỹ tương trợ được 5,4 tỷ đồng; nhận ủy thác từ ngân hàng CSXH huyện, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện được hơn 131 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Hội còn tín chấp cho hội viên mua phân bón trả chậm trên 1,2 tỷ đồng với hơn 150 tấn phân bón các loại để chăm sóc cây trồng, phát triển kinh tế. Nhờ thực hiện tốt công tác hỗ trợ, cùng sự nỗ lực vươn lên của người dân, toàn huyện hiện có 5.409 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân đã tham gia nâng cấp, sửa chữa 170 công trình phục vụ giao thông các loại với tổng chiều dài gần 317 km, với kinh phí thực hiện 80,8 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp trên 20 tỷ đồng…

Năm 2023, Ban chỉ đạo Đề án 61 của huyện tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện các chương trình, dự án phục vụ cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; phối hợp tốt với các cấp, các ngành, địa phương để thực hiện hiệu quả hơn nữa Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư.

th
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Phúc Bình Niê Kđăm tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 61 trên địa bàn huyện năm 2022.

Hội nghị cũng đã tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác hội, phong trào nông dân năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong đó, tập trung thực hiện nhiệm vụ năm 2023 với một số nội dung trọng tâm như: thường xuyên củng cố, kiện toàn, Hội Nông dân các cấp, tăng cường công tác phát xây dựng, củng cố tổ chức hội; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tăng cường công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân…

Nhân dịp này, Ban thường vụ Huyện ủy Cư Kuin đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án 61 trên địa bàn huyện năm 2022; Hội Nông dân huyện tặng Giấy khen 7 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào nông dân năm 2022.                 

Hồng Chuyên

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.