Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp "Tình nguyện mùa Đông"

06:16, 25/12/2022

Nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện thiết thực đã và đang được các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội – Đội tổ chức nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mang lại một mùa đông ấm áp hơn. 

Trong cái lạnh se sắt của những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp được đồng hành cùng chương trình ra quân “Tình nguyện mùa Đông" năm 2022 do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức tại xã Krông Nô, huyện Lắk. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Trao tặng 70 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 100 áo ấm, cắt tóc, cắt móng tay và tổ chức các trò chơi cho các em thiếu nhi; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân.

Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân buôn Yông Hắt.

Có mặt từ rất sớm để đợi các y, bác sĩ tới khám bệnh, bà H’Ang Bkrông (buôn Yông Hắt) bày tỏ: “Ở xa, đường sá đi lại khó khăn, bà con đa phần lại là hộ nghèo nên ít được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Có tuổi rồi nên khi đau ốm, đi bệnh viện tôi thấy rất vất vả. Nay được các bác sĩ về xã khám bệnh miễn phí, bà con ai cũng phấn khởi. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn các bác sĩ rất nhiều đã vì bà con chúng tôi mà không quản ngại đường xa đến đây. Mong rằng những chương trình như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để chúng tôi có điều kiện khám bệnh định kỳ”.

 

Chương trình "Tình nguyện mùa đông" được triển khai từ tháng 10/2022 đến hết tháng 2/2023 trong toàn tỉnh, tập trung tại các địa bàn khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Mùa đông năm nay, 249 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc) cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều không chỉ vì được Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh cùng các đơn vị trao tận tay những chiếc áo ấm mà còn bởi những lời chia sẻ, động viên, quan tâm từ mọi người. Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “Những phần quà giá trị không quá lớn nhưng được trao tận tay các em, đó là tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia, mang tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn bớt lạnh giá trong mùa đông, thêm nhiều niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống, học tập”.

Mở đầu cho chương trình "Tình nguyện mùa Đông" năm 2022, Huyện Đoàn Cư M'gar phối hợp cùng với các đơn vị đã tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng một ngôi nhà Nhân ái; sửa chữa một ngôi nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng một khu vui chơi thiếu nhi, trao tặng 50 xe đạp cùng 40 suất quà và áo ấm mùa đông cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Đại diện Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh trao tặng áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", chương trình "Tình nguyện mùa Đông" năm 2022 tập trung vào các nội dung: “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”, “Chia sẻ cùng nhà nông”… với mục tiêu chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, qua đó tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên. Với phương châm hiệu quả, thiết thực, cụ thể và an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội, các câu lạc bộ tình nguyện trong và ngoài tỉnh nhằm chung tay, góp sức để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao và các địa phương còn khó khăn. 

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Tình nguyện mùa đông là hoạt động thường niên thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Năm nay, đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến thời điểm này, chương trình đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng và thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.