Multimedia Đọc Báo in

Khoảng 97% lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp qua thẻ cá nhân

15:49, 16/09/2022

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động - Thương binh và xã hội) cho biết, đến trung tuần tháng 9/2022, số lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng qua tài khoản ngân hàng là 7.703 người, đạt khoảng 97% trên tổng số 7.946 người nộp hồ sơ và có 243 người hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng qua Bưu điện.

Việc chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp không dùng tiền mặt (qua tài khoản ngân hàng) đã góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính  phủ và Chỉ thị số 16-CT/TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

1
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp qua thẻ tài khoản cá nhân. Ảnh: Hoàng Ân 

Đạt được kết quả trên ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tuyên truyền cho người lao động về những lợi ích, tính ưu việc của việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt nhằm bảo đảm an toàn khi xảy ra các sự kiện bất khả kháng, đơn cử như thời gian cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, qua đó vận động, khuyến khích người lao động nhận chế độ trợ cấp qua tài khoản cá nhân. Nhờ đó nhiều người lao động ủng hộ và đăng ký chuyển đổi hình thức nhận bằng tiền mặt sang hình thức nhận qua tài khoản thẻ.

 Hoàng Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.