Multimedia Đọc Báo in

Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên

10:12, 07/08/2022

Ngày 6/8, tại UBND xã Ea Kao, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức Phiên tòa giả định, thu hút gần 200 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. 

Theo đó, phiên tòa giả định đã xét xử công khai vụ án “Cố ý gây thương tích”, đối tượng gây án chủ yếu tập trung ở độ tuổi thanh thiếu niên. Nội dung vụ án được xây dựng dựa trên những tình huống có thật trong cuộc sống, các vai diễn tại phiên tòa giả định đúng trình tự như một phiên tòa thật. Thông qua quá trình xét hỏi, tranh tụng và tuyên án, Hội đồng xét xử tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích”, chỉ ra hậu quả của những vụ cố ý gây thương tích không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề về vật chất, sức khỏe, tinh thần cho bị hại và người thân mà còn tổn hại đối với bản thân và gia đình của đối tượng phạm tội, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội để những người dự phiên tòa đều hiểu và rút ra bài học. 

Toàn cảnh Phiên tòa giả định
Toàn cảnh Phiên tòa giả định

Đây là mô hình mới nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và hình thành thói quen tốt, kỹ năng ứng xử đúng với quy định của pháp luật trong thế hệ trẻ, tiến đến xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Vân Anh
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.