Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng, hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc năm 2022

10:45, 31/08/2022

Ngày 30/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng, thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc năm 2022.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 300 ca sĩ, diễn viên không chuyên đến từ 14 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố cùng 1 Đoàn trực thuộc và 1 tổ chức Hội thành viên.

Tiết mục hát Lời Bác dặn trước lúc đi xa của Huyện Đoàn Cư Kuin.
Tiết mục hát "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" của Huyện Đoàn Cư Kuin.

Các đơn vị đã mang đến 48 tiết mục đặc sắc ở các thể loại như hát tuyên truyền ca khúc cách mạng (với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc); hát dân ca (gồm hát giao duyên, hát kể, hát đồng dao, kể khan,…); diễn tấu nhạc cụ dân tộc (gồm độc tấu, song tấu, hòa tấu bằng các nhạc cụ truyền thống, đặc trưng của các dân tộc).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các tiết mục tham dự Liên hoan đều được dàn dựng công phu, phong cách biểu diễn sáng tạo, hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Trong đó có nhiều tiết mục có chủ đề rõ ràng, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, toát lên được vẻ đẹp của quê hương đất nước và con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phần hòa tấu chiêng gram, đón khách
Phần thi hòa tấu chiêng gram "Đón khách" của Huyện Đoàn Cư M'gar.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Huyện đoàn Cư M’gar. Giải Nhì thuộc về Huyện đoàn Krông Năng. Các đơn vị Huyện đoàn Ea H’leo và Thành đoàn Buôn Ma Thuột đoạt giải Ba. Đồng thời trao 3 giải A, 6 giải B và 9 giải C cho các tiết mục xuất sắc của các đơn vị.

Liên hoan là hoạt động thiết thực và hiệu quả trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, khơi dậy niềm tự hào về một thời đấu tranh hào hùng của các thế hệ cha anh. Đồng thời góp phần duy trì, phát huy nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cũng như ý thức gìn giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.