Multimedia Đọc Báo in

Lớp học bơi "0 đồng” ở huyện Lắk

06:21, 03/07/2022

Gần một tháng nay, cứ vào khoảng 3 - 4 giờ chiều mỗi ngày, khu vực hồ bơi tại Khu du lịch Lak Resort trở nên náo nhiệt khi nhiều người dân tại địa phương đến đây để bơi lội.

Trong số đó, có nhiều em nhỏ đến tham gia lớp học bơi "0 đồng" do anh Đoàn Mạnh Hùng (SN 1997, Huấn luyện viên trưởng Trung tâm thể thao MeTa Club, ở thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) trực tiếp hướng dẫn.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng và làm giáo viên dạy võ thuật, bơi lội ở đó một thời gian, năm 2022, anh Đoàn Mạnh Hùng quyết định trở về quê nhà huyện Lắk sinh sống. Khi về quê, anh nhận thấy nhiều học trò bậc Tiểu học, THCS không biết bơi, trong khi chỉ cần bước ra đồng ruộng là có rất nhiều kênh, mương, sông, suối và có cả hồ Lắk rộng lớn nằm trên địa bàn nhiều xã, thị trấn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước.

Ngoài ra, cứ mỗi dịp hè về luôn có những tai nạn thương tâm liên quan đến đuối nước, đặc biệt là ở các em thiếu nhi, học sinh. Anh Hùng quyết định mở lớp dạy bơi cho học sinh với mong muốn trang bị kỹ năng bơi lội, cũng như tuyên truyền kiến thức về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em. Nghĩ là làm, anh liền đặt vấn đề với Khu du lịch Lak Resort để thuê hồ bơi; mua sắm những trang thiết bị cần thiết; thông báo chiêu sinh trên mạng xã hội…

Học sinh ở huyện Lắk trong một buổi học bơi.

Có mặt tại một buổi học bơi ở đây mới thấy được không khí háo hức, phấn khởi của cả thầy và trò. Dưới sự hướng dẫn của thầy Hùng, các em hăng hái thực hiện những động tác khởi động trước khi xuống nước để thực hành những bài tập căn bản. Theo thông báo chiêu sinh thì lớp học sẽ thu học phí dạy bơi là 300.000 đồng/khóa học (10 buổi), tuy nhiên anh Hùng đã “lồng” vào thông báo đó học phí “đặc biệt 0 đồng” với 2 điều kiện là không vắng mặt khi chưa xin phép và không đi học muộn. Anh Hùng chia sẻ: “Đây là cách làm để tôi kích thích động lực cũng như nỗ lực học bơi của các em thôi, chứ mục tiêu của tôi là giúp cho các em trau dồi thêm những kỹ năng về bơi lội, tăng cường thể chất cũng như tránh xa ti vi, điện thoại, trò chơi điện tử...”. Sau 1 tháng triển khai thực hiện, 3 lớp học bơi của anh Hùng đã thu hút hơn 40 học sinh từ 10 - 12 tuổi tham gia. Qua mỗi lớp, các em được trang bị những kỹ năng bơi cơ bản và kỹ năng phòng, chống, xử lý đuối nước. Điều thú vị là tất cả học sinh biết bơi đều được anh trả lại tiền học phí…

 Việc học bơi đã trở thành những trải nghiệm ngày hè vô cùng sôi nổi và vui vẻ, các em từ chỗ sợ nước đã có thể tự tin bơi lội. Em Trần Xuân Anh Khoa (SN 2011, ở thị trấn Liên Sơn) hào hứng: “Trước kia thấy nước là cháu sợ lắm. Sau khi cháu tập bơi cùng thầy Hùng thì khi xuống nước cháu không còn sợ nữa mà thấy rất vui, thích thú”. Còn anh Hoàng Văn Hợi (buôn Yurla, xã Đắk Liêng) chia sẻ: “Qua các thông tin trên mạng xã hội và bạn bè mách bảo, nên tôi đã đăng ký cho con trai theo học. Nhờ sự chỉ dạy tận tình của thầy Hùng nên chỉ sau 5 buổi học, cháu đã tự tin hơn, biết cách thả lỏng người để nổi trên mặt nước, các kỹ năng, động tác bơi cơ bản cũng được cháu thực hiện khá thuần thục. Đây thực sự là một lớp học rất bổ ích, trang bị cho các cháu những kỹ năng để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra, nhất là khi hiện nay tình trạng tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh”.

Anh Đoàn Mạnh Hùng và các học sinh tại lớp học bơi.

Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng mở thêm nhiều lớp học bơi cho các em học sinh với mục tiêu càng nhiều em biết bơi càng tốt, để hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, cũng như giúp các em có một mùa hè an toàn, bổ ích”, anh Đoàn Mạnh Hùng, Huấn luyện viên trưởng Trung tâm thể thao MeTa Club.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.