Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Nhiều hoạt động tri ân người có công

15:24, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea H’leo đã tổ chức 12 đoàn công tác đến thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách,  Mẹ Việt Nam Anh hùng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Tại thị trấn Ea Drăng, Đoàn công tác do Bí thư Huyện ủy Bun Thó Lào làm Trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh, công lao đóng góp to lớn của các các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước.

Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khắc phục khó khăn; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

tt
Bí thư Huyện ủy Bun Thó Lào tặng quà người có công tại thị trấn Ea Drăng.

Được biết, trong dịp này, huyện Ea H’leo đã trao 2.806 suất quà, với tổng trị giá trên 809 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến, người có công với cách mạng… 

Theo thống kê của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, tính đến tháng 7/2022, huyện Ea H’leo có 537 trường hợp hưởng trợ cấp người có công với cách mạng. Trong đó 191 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 106 bệnh binh; 32 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù, đày; 30 người có công giúp đỡ cách mạng; 24 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 62 người hưởng trợ cấp tuất liệt sĩ...

tt
Các đại biểu tham dự Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ea H’leo.

Bên cạnh tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà, các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị trên địa bàn huyện cũng đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.