Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh Giải vô địch Bóng rổ trẻ 5x5 U16 quốc gia năm 2022

22:01, 16/06/2022

Tối 16/6, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk, Giải vô địch Bóng rổ trẻ 5x5 U16 quốc gia năm 2022 đã chính thức khởi tranh. Giải do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có ông Đinh Đức Mạnh, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Các đội bóng tham dự giải đấu
Các đội bóng tham dự giải đấu.

Tham gia giải đấu năm nay có hơn 180 vận động viên đến từ 15 đội bóng, gồm 10 đội nam và 5 đội nữ từ các tỉnh, thành, CLB bóng rổ trên cả nước. Các đội bóng sẽ tham gia tranh tài với tổng cộng 36 trận. Trong đó ở nội dung nữ, các đội sẽ thi đấu theo thể thức thi vòng tròn tính điểm; ở nội dung nam, các đội sẽ chia bảng thi đấu, chọn vào bán kết, chung kết. 

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải
Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cổ động viên, người hâm mộ đã được chứng kiến trận tranh tài kịch tính giữa 2 đội tuyển U16 nam Đà Nẵng và Italy Sport Nghệ An.

Giải vô địch Bóng rổ trẻ U16 quốc gia năm 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 23/6 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk. 

trận tranh tài kịch tính giữa 2 đội tuyển U16 nam Đà Nẵng và Italy Sport Nghệ An
Trận tranh tài giữa 2 đội tuyển U16 nam Đà Nẵng (áo xanh) và Italy Sport Nghệ An

Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu thể thao quốc gia nhằm đánh giá sự phát triển phong trào ở tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước. Đồng thời qua đó tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển trẻ bóng rổ quốc gia. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.