Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhi mắc Whitmore đã ổn định sức khỏe

15:35, 16/06/2022

Sáng 16/6, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau 13 ngày nhập viện và điều trị vì mắc bệnh Whitmore, đến nay, sức khỏe bệnh nhi N.T.V. (nữ, SN 2013, trú tại thôn Chiềng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) đã ổn định.

Theo bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, hiện các biểu hiện viêm màng não, nhiễm trùng huyết do bệnh Whitmore gây ra ở bệnh nhi N.T.V. đã được điều trị, với tiến triển sức khỏe như hiện nay trong khoảng 1 - 2 tuần tới sau khi kết thúc liệu trình vào thuốc bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Bệnh nhi N.T.V. mắc Whitmore với các biến chứng nặng nhưng đến nay sức khỏe hồi phục tốt như vậy là điều rất đáng mừng. Bởi Whitmore là loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong trên thế giới cao. Điển hình tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh nhân mắc căn bệnh này có tỉ lệ tử vong 70-80%.  

Bệnh nhi N.T.V. đang dần hồi phục sức khỏe.
Bệnh nhi N.T.V. đang dần hồi phục sức khỏe.

Trước đó, ngày 4/6, bệnh nhi được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên trong tình trạng sốt 39oC, tuyến mang tai hai bên sưng to. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Burkholderia Pseudomallei với chẩn đoán hậu phẫu áp xe tuyến mang tai 2 bên/ Nhiễm trùng huyết do vi khuẩn Burkholderia Pseudomallei/ TD Viêm màng não.

          Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.