Multimedia Đọc Báo in

Hội thi “Rung chuông vàng” năm 2022

16:37, 17/06/2022

Sáng 17/6, tại xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế) đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” năm 2022.

 

 

 

Với chủ đề bảo vệ và phát huy quyền tham gia của trẻ em, hội thi đã thu hút 100 em thiếu nhi đến từ 7 trường học trên địa bàn xã Ea Tul và xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar) tham gia.

h
Các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi tại hội thi.

Các thí sinh trải qua 20 câu hỏi chia làm 2 chặng, nội dung các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về Công ước quốc tế về Quyền trẻ em, Luật trẻ em năm 2016…Mỗi chặng, ban tổ chức sẽ ghép thêm một vài câu hỏi về quê hương đất nước, Đoàn - Hội và Bác Hồ. Thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 10 giây, sau khi thời gian kết thúc thí sinh giơ bảng viết kết quả của mình lên, nếu trùng với đáp án của chương trình đưa ra sẽ được ở lại sàn đấu, trả lời sai sẽ phải ra ngoài.

h
Các giáo viên tham gia phần thi vận động để cứu trợ thí sinh quay trở lại sàn đấu.

Kết thúc hội thi, căn cứ theo thể lệ hội thi, không có thí sinh Rung chuông vàng. Do đó, em H’Hani Niê (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, xã Ea Drơng) đã xuất sắc vượt qua 99 thí sinh khác giành giải Nhì. Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tốt tại hội thi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao các giải tập thể gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích, trong đó Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu xuất sắc giành giải Nhất.

h
Em H'Hani Niê (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu) vượt qua 99 thí sinh nhận giải Nhì tại hội thi.

Hội thi “Rung chuông vàng” là sân chơi lành mạnh bổ ích, tạo cơ hội để các em thiếu nhi có cơ hội ôn tập kiến thức về Luật trẻ em, các quy định liên quan đến quyền trẻ em của Đảng, nhà nước và các câu hỏi liên quan đến Đội TNTP Hồ Chí Minh, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các em học sinh trên địa bàn. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Trong năm nay, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức hội thi "Rung chuông vàng"  tại 3 huyện, thị trên địa bàn tỉnh gồm: huyện Cư M'gar, huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.