Multimedia Đọc Báo in

Triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

10:46, 18/05/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2022 đến ngày 30/6/2022; có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước ngày 1/4 2022; đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Mức hỗ trợ: 500.000 đồng/người/tháng.

Lao động làm việc trong Khu Công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa
Lao động làm việc trong Khu Công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa

Đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2022 đến ngày 30/6/ 2022; có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2022 đến ngày 30/6/ 2022, trừ hợp đồng lao động giao kết tiếp nối của hợp đồng lao động đã giao kết và thực hiện trước đó; đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/người/tháng.

Việc hỗ trợ nhằm góp phần giúp người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên trên địa tỉnh giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, ổn định nguồn lực lao động và duy trì sản xuất tạo việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội; tạo động lực cho người lao động, người sử dụng lao động tập trung sản xuất, kinh doanh, khôi phục, phát triển kinh kế sau đại dịch COVID-19.

Các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện được hỗ trợ theo quy định; đảm bảo chi hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Trường hợp người lao động làm việc theo hợp đồng lao động cho nhiều người sử dụng lao động thì được hỗ trợ tại nơi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; mỗi đối tượng chỉ được hỗ trợ 1 lần trong 1 tháng và không quá 3 tháng, phương thức chi trả hằng tháng. 

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.