Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 diễn ra từ ngày 12-26/6

18:17, 11/05/2022

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừatổ chức  Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp tổ chức “Học kỳ trong quân đội” giai đoạn 2017 – 2022 và ký kết Kế hoạch phối hợp giai đoạn 2022 – 2027.

Trong 5 năm, các đơn vị đã phối hợp tổ chức được 5 khóa “Học kỳ trong quân đội” trong đó có 3 khóa cho lứa tuổi thiếu nhi và 2 khóa cho lứa tuổi thanh niên với sự tham gia của 460 chiến sĩ nhí. 

Với mục đích giáo dục lòng yêu nước, bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của Quân đội nhân dân Việt Nam, tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí đã được cán bộ khung hướng dẫn các nội dung quân sự, lấy kỷ luật của Quân đội làm sức mạnh để nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tự khẳng định bản thân, hoàn thành xuất sắc các khóa huấn luyện. 

Các chiến sĩ nhí trải nghiệm các hoạt động trong chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2020
Các chiến sĩ nhí trải nghiệm các hoạt động trong chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2020

Ngoài học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ và hoạt động bồi dưỡng kỹ năng sống, Ban tổ chức còn xây dựng hơn 30 chương trình các gameshow, hội thi trong nội dung huấn luyện như: “Gameshow” “Yes, We can”, Break Dance “Nhịp điệu đồng đội”, “Tuyệt đỉnh tranh tài”, “Tài năng SIA”, “Đấu trường 60”; tổ chức 20 hoạt động Team building với hơn 60 trò chơi mang tính đồng đội nhằm tạo môi trường để các bạn nhỏ thể hiện tài năng, hiểu biết, phát huy tính sáng tạo, đoàn kết, năng động.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã thống nhất một số nội dung trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022. Theo đó, chương trình năm nay sẽ được tổ chức tại Tiểu đoàn 303 – Xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột; gồm 2 lớp: Lớp Bộ binh cơ bản diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 12-18/6/2022) và lớp Bộ binh nâng cao diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 19-26/6/2022).

Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 16 cá nhân; Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tặng Giấy khen cho 20 Điều phối viên có thành tích xuất sắc trong chương trình “Học kỳ trong quân đội” giai đoạn 2017 – 2022.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.