Multimedia Đọc Báo in

Tàn tật vẫn gắng mưu sinh, nuôi con ăn học

07:37, 22/04/2022

Mới 30 tuổi nhưng chị Đinh Thị Thanh Thủy (ở thôn Hồ, xã Cư M'ta, huyện M’Drắk) đã phải chịu nhiều nỗi đau đớn, mất mát do tai nạn giao thông.

Mẹ mất trong một vụ tai nạn giao thông lúc chị mới 5 tuổi. 10 năm sau, người cha là trụ cột duy nhất trong gia đình cũng bị tai nạn giao thông, mất sức lao động, sinh hoạt phải nhờ người thân. Là chị cả trong gia đình, chị Thủy phải rời quê nhà khi mới 15 tuổi để đến Bình Phước làm thuê nuôi gia đình.

Lập gia đình chưa bao lâu thì vào năm 2012, gia đình chị gặp nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu 14 (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Vụ tai nạn đã cướp đi người chồng, chị Thủy và con gái may mắn thoát chết song chị gánh chịu di chứng nặng nề: đôi chân bị liệt vĩnh viễn, cuộc sống bây giờ của chị phải gắn liền với chiếc xe lăn.

Chị Thủy luôn tranh thủ thời gian để kiếm tiền nuôi con ăn học

Thời gian đầu, vì không đành lòng nhìn cảnh cháu gái mới 20 tuổi phải chịu cảnh tàn tật, ông bà nội của chị Thủy gom góp toàn bộ số tiền dành dụm của tuổi già, chạy chữa khắp nơi mong tìm lại đôi chân cho chị. Tiền hết nhưng bệnh tình của chị Thủy không thuyên giảm, gia đình đành đưa chị về nhà chăm sóc. Cuộc đời tưởng chừng khép lại khi từ cô gái xinh đẹp, lành lặn, chị Thủy trở thành người tàn tật. Nhưng bằng nghị lực, chị đã vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Một năm đầu tiên, mọi việc sinh hoạt cá nhân hằng ngày của chị đều phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Giờ đây, nhờ kiên trì luyện tập, chị Thủy đã có thể tự ngồi lên xe lăn.

Sau thời gian dài được gia đình em gái cưu mang, giúp đỡ, sự cận kề của cô con gái nhỏ, chị Thủy đã ổn định tinh thần trở lại, chị quyết định vực dậy để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Hằng ngày, công việc chính của chị là thêu tranh, làm hoa giả để bán, ngoài ra thời gian rảnh chị còn bán hàng online, công việc nào làm bằng tay được mà kiếm được tiền chị đều làm, không nề hà.

Vì phải làm việc ở tư thế nằm trên giường nên một bức tranh có khổ 150x70 cm với người thường chỉ mất 2 - 3 tháng hoàn thành thì chị Thủy tốn thời gian gần 5 tháng, tiền công được 1,2 triệu đồng. Một bình hoa giả chị làm trong 2 ngày với tiền công 40.000 đồng/bình. Mỗi tháng, từ công việc bán hàng và thêu tranh chị Thủy cũng kiếm được một khoản thu nhập đủ để trang trải cho cuộc sống hai mẹ con.

Chị chia sẻ: “Tuy khoản thu nhập đó không nhiều nhưng chị cảm thấy đủ, thấy hạnh phúc”. Hằng ngày, nhìn cô con gái Nguyễn Thị Thủy Tiên lớn lên, luôn bên cạnh an ủi, động viên, giúp đỡ mẹ là niềm an ủi để chị Thủy nỗ lực hơn mỗi ngày.

Chị Thủy luôn đồng hành cùng con gái trong cuộc sống và học tập

Ngày bị tai nạn, bé Thủy Tiên vừa tròn 3 tuổi. 10 năm qua, Thủy Tiên giờ đã là cô học trò lớp 7, đã biết thương mẹ phải gắng chịu nỗi đau trên giường bệnh. Hằng ngày, một buổi em đến trường, buổi về quanh quẩn bên giường phụ mẹ thêu tranh. "Sau này em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để có thể chăm sóc sức khỏe cho mẹ mỗi ngày" là niềm mơ ước của cô bé Thủy Tiên và cũng động lực để mẹ em cố gắng mỗi ngày.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.