Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ thôn, buôn ứng dụng hiệu quả mạng xã hội trong công việc

07:17, 22/03/2022

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian gần đây những cán bộ ở các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Tar (huyện Cư M’gar) đã tích cực tiếp cận và ứng dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook, Zalo trong công việc.

Hiện nay, mỗi khi cần thông báo đến nhân dân trong thôn, chị Hà Thị Hòa, Trưởng thôn 2 không còn phải gọi điện thoại cho từng người, hoặc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” mà chỉ cần đăng tải thông tin trên các trang Facebook và Zalo. Các thông tin của chị đưa lên các trang mạng xã hội được nhiều người theo dõi và chia sẻ, từ đó thông tin được truyền tải đến bà con một cách nhanh chóng và kịp thời, đặc biệt là các nội dung về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch, lịch tiêm vắc xin phòng COVID-19. Nhờ tuyên truyền, vận động hiệu quả, đến nay gần 100% người dân trong độ tuổi quy định của thôn 2 đã tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19…

Chị Hòa chia sẻ: “Tôi lập hai nhóm Zalo: một nhóm là các ban, ngành đoàn thể và một nhóm với bà con nhân dân. 100% các gia đình trong thôn đều có ít nhất một thành viên tham gia các nhóm. Thông tin hay tuyên truyền nội dung gì qua đây cũng đều rất tiện lợi, bà con nắm bắt được thông tin nhanh, kịp thời hơn mà chúng tôi cũng đỡ vất vả. Trước đây, chúng tôi thường phải đến tận nhà để thông báo, có hộ phải đến 2 - 3 lần mới gặp được”.

Chị Hà Thị Hòa đăng thông báo của thôn qua mạng xã hội Zalo.

Chị Bùi Thị Thanh Hương, cán bộ buôn Ea Kiêng cũng phát huy tốt mạng xã hội trong công việc, nhất là trong tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ sử dụng các trang Facebook, Zalo trong tuyên truyền, vận động nên dù địa bàn buôn khá rộng, dân cư thưa nhưng việc tuyên truyền vẫn phát huy hiệu quả, nhận thức của bà con trong buôn đã được nâng lên đáng kể. Chị Hương cho hay: “Giờ khoảng 90% gia đình trong buôn có Zalo hoặc Facebook nên việc vận động, cũng như tuyên truyền có nhiều thuận lợi và hiệu quả. Vừa qua khi trong buôn có các ca mắc COVID-19 từ TP. Hồ Chí Minh trở về buộc phải cách ly, chỉ sau 30 phút đăng tải thông tin kêu gọi, vận động trên mạng xã hội thì chúng tôi đã huy động được lương thực, thực phẩm cần thiết để hỗ trợ cho các hộ dân”.

Xã Ea Tar có 10 thôn, buôn. Hầu hết các cán bộ phụ trách ở các thôn, buôn đã nhanh chóng khai thác hiệu quả tiện ích của mạng xã hội và Internet vào công việc. Ngoài các trang mạng xã hội của cá nhân, tại các thôn, buôn trên địa bàn xã cũng đều thành lập các nhóm Zalo của ban tự quản; các ban, ngành, đoàn thể, nhóm các hộ dân… thu hút đông đảo các cán bộ và người dân tham gia.

Nhờ đó, việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương ở các khu dân cư, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày càng hiệu quả. Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trang Facebook, Zalo của các cán bộ thôn, buôn, cũng như các nhóm Zalo đã nhanh chóng “phủ sóng” thông tin cần thiết đến người dân. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã được kiểm soát tốt…

Bà Trần Thị Thanh Lụa, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tar cho biết: 100% cán bộ ở các thôn, buôn đều có cài đặt mạng xã hội Facebook hoặc Zalo và ứng dụng vào công việc. Nhiều cán bộ dù cao tuổi nhưng đã tích cực học hỏi và ứng dụng rất tốt. Đặc biệt, các nhóm được thành lập ở các khu dân cư không chỉ giúp các thành viên cập nhật thông tin kịp thời mà còn là nơi thảo luận, chia sẻ, phản hồi ý kiến của mình lên thôn, buôn, lên xã. Nhiều sự việc sau khi được người dân góp ý đã được điều chỉnh phù hợp với tình hình, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.