Multimedia Đọc Báo in

Vạch kẻ đường nét đứt trên Tỉnh lộ 8 liệu có hợp lý?

08:26, 23/02/2022

Tỉnh lộ 8 là tuyến đường huyết mạch của huyện Cư M’gar, riêng đoạn qua các xã Cư Suê, Quảng Tiến và thị trấn Ea Pốk, Quảng Phú có chiều dài khoảng 7 km. Tuy nhiên, trên đoạn đường này đang tồn tại một số điểm bất hợp lý về hệ thống vạch kẻ đường, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Toàn bộ các đoạn đường Tỉnh lộ 8 qua các địa phương nói trên đều có vạch kẻ đường nét đứt, cho phép các phương tiện tham gia giao thông được phép vượt khi đảm bảo an toàn. Trong khi đó, tuyến đường qua trung tâm thị trấn Ea Pốk và xã Quảng Tiến có nhiều trường học, trụ sở cơ quan, các cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ như: Chợ, cây xăng, dịch vụ ăn uống, quán cà phê… nên có mật độ phương tiện lưu thông khá đông đúc, nhất là vào những giờ cao điểm.

Thực tế trên tuyến đường này cho thấy, tại nhiều đoạn cong, cua, hoặc có độ dốc lớn và bị che khuất tầm nhìn bởi cây cối nhưng nhiều người điều khiển phương tiện vẫn cho xe ô tô vượt, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn...

Tỉnh lộ 8, đoạn qua các xã Cư Suê, Quảng Tiến và thị trấn Ea Pốk, Quảng Phú đều có vạch kẻ đường nét đứt. (Hình được chụp tại đoạn qua địa bàn xã Quảng Tiến).

Anh Hoàng Xuân Lợi, một người dân thường xuyên lưu thông trên đoạn đường này, chia sẻ: “Không hiểu vì sao đoạn này lại có vạch kẻ đường đứt. Vì không cấm nên việc vượt xe trên tuyến đường này là không tránh khỏi. Tuy nhiên nhiều phương tiện vượt rất ẩu, có trường hợp còn cho xe vượt ở những đoạn đường đông dân cư, khu vực trường học, thậm chí là khúc cua... vô cùng nguy hiểm. Nhiều tai nạn đã xảy ra. Thiết nghĩ cơ quan chức năng đặt những “vạch cấm vượt” trên đoạn đường này sẽ bảo đảm an toàn hơn”.

Anh Trần Đình Sơn, người dân tổ dân phố 6, thị trấn Quảng Phú cũng đề xuất: “Cơ quan chức năng cần kiểm tra lại tại những khúc cua, khuất, đoạn tập trung đông người qua lại như trường học… có nên cho phép phương tiện vượt không, chứ như hiện nay rất nguy hiểm…”.

Qua tìm hiểu, hệ thống vạch kẻ đường trên Tỉnh lộ 8 mới được lực lượng chức năng điều chỉnh từ hơn 2 năm nay. Đến nay, có 6 đoạn trên tuyến đường được Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar xác định là bố trí vạch kẻ đường nét đứt chưa hợp lý, gồm: Tại đoạn khu vực cầu thuế vụ (xã Quảng Tiến); dốc buôn Sut Mrư (xã Cư Suê); khu vực chợ thị trấn Ea Pốk; Km3 +600; từ Km5+500 đến Km5+800; khúc đường cong tại Km6. Công an huyện Cư M’gar đã kiến nghị với các cơ quan quản lý để điều chỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết…

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tuần tra, kiểm soát trên đường Tỉnh lộ 8, đoạn qua thị trấn Ea Pốk.

Thời gian qua, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này, trong đó tập trung tại các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Tuy nhiên, trên tuyến đường này vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Cư M’gar) cho biết: Chỉ tính từ tháng 12/2021 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 4 người, 1 người bị thương và làm hư hỏng nhiều phương tiện các loại.

Trước những bất cập về hệ thống vạch kẻ đường trên Tỉnh lộ 8, rất mong các cơ quan quản lý cần nhanh chóng rà soát và có sự điều chỉnh hợp lý nhằm bảo đảm giao thông thuận lợi và an toàn cho người tham gia giao thông.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.