Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn ngành y tế tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

06:13, 07/01/2022

Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động như: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động... Những hoạt động này đã góp phần tạo dựng niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn, nâng cao trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân với nhiệm vụ được giao.

Trong số những đoàn viên thuộc công đoàn ngành y tế được xét và quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn có gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông. Vợ chồng chị cưới nhau được hơn 5 năm, có một con nhỏ 4 tuổi, chưa có nhà riêng, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Chồng chị trước đây đi làm công nhân ở Bình Dương, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên cả năm nay không có công việc ổn định, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi của chị Thảo nên cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, ước mơ xây dựng được ngôi nhà kiên cố, khang trang của vợ chồng chị Thảo càng trở nên xa vời.

Đầu năm 2021, sau khi làm đơn xin hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, chị Thảo được Công đoàn ngành y tế hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với sự giúp sức của người thân, bạn bè, vợ chồng chị đã xây dựng ngôi nhà mới có diện tích 80 m2 trên mảnh đất mà bố mẹ cho. Ngôi nhà hoàn thành vào dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sắp đến nên niềm vui như nhân lên. Chị Thảo bộc bạch, gia đình hết sức cảm động vì từ lâu ngôi nhà luôn là mơ ước của cả gia đình, nay nhờ có sự chung tay của Công đoàn, người thân và bạn bè, đồng nghiệp, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. Có nơi “an cư”, bản thân chị cũng yên tâm công tác.

Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông.

Cùng với hoạt động hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, những năm qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành y tế luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Sở để triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Qua đó, thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; tích cực tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm đề ra, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

 Theo Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Nguyễn Thành Thép, cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố tổ chức công đoàn cơ sở, thời gian qua, công đoàn ngành y tế đã tham gia tích cực các hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, trong năm 2021 khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng y tế lên tuyến đầu chống dịch, các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động càng được quan tâm hơn để mỗi đoàn viên đều có thể chuyên tâm dốc sức với công việc. Chỉ tính riêng năm 2021, Công đoàn ngành đã hỗ trợ xây, sửa nhà Mái ấm công đoàn cho 9 đoàn viên với số tiền 315 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 1.549 đoàn viên, người lao động ốm đau, hoạn nạn, với số tiền trên 444 triệu đồng; thăm và tặng 101 suất quà Tết cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền là 50,5 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 6 đơn vị và 62 cá nhân tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, hỗ trợ khẩn cấp cho 59 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền 179 triệu đồng…

Xác định phong trào thi đua là động lực quan trọng thúc đẩy mọi hoạt động của ngành, ngay từ đầu năm các cấp công đoàn ngành y tế đã phát động, đăng ký thi đua tới toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - Sạch - Đẹp”, “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc”; Thực hiện tốt 12 điều y đức, 10 điều dược đức…

Những nỗ lực của công đoàn ngành y tế trong các hoạt động chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động đã tạo niềm tin cho đoàn viên, người lao động trong ngành, thúc đẩy mọi người tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, mỗi đoàn viên công đoàn đều tận tâm cống hiến tâm sức trên tuyến đầu để cùng nhau đẩy lùi đại dịch.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.