Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn ngành Y tế tỉnh: Phát động nhiều phong trào thi đua gắn với lợi ích người lao động

08:57, 25/12/2012

Công đoàn ngành Y tế tỉnh hiện có hơn 6.200 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động; trong đó lao động nữ chiếm trên 60%. Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Đến nay, toàn ngành có 26 trung tâm y tế, 262 cơ sở khám chữa bệnh với 3.150 giường bệnh, công suất sử dụng trung bình đạt trên 106%. Toàn ngành đã khám cho hơn 1,4 triệu lượt người, trong đó điều trị nội trú hơn 84.700 lượt trường hợp, phẫu thuật gần 16.300 ca. Bên cạnh đó, ngành đã triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh như: phẫu thuật nội soi, thay khớp, citiscaner, MRI…

Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Công đoàn ngành y tế tỉnh đã tạo điều kiện cho công nhân viên chức tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn và dài hạn để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công việc; chú trọng xây dựng đội ngũ đoàn viên ưu tú; đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 236 đảng viên. Công đoàn ngành Y tế còn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, viên chức, lao động như: có 561 lượt người vay vốn tín chấp từ ngân hàng với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng, 20 đoàn viên công đoàn vay Quỹ “Đoàn kết tương trợ” của ngành với số tiền 61 triệu đồng; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện: ủng hộ người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai… với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Công đoàn ngành Y tế đã vận động xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 951 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 gia đình đoàn viên bị thiệt hại do bão và hỏa hoạn với tổng số tiền 540 triệu đồng.

Các phong trào thi đua được thực hiện sôi nổi và có hiệu quả: nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua lao động, sáng tạo; nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng trong công tác đạt hiệu quả tốt. Trong 5 năm qua đã có 436 đề tài nghiên cứu khoa học; 221 tập thể lao động giỏi; 552 chiến sĩ thi đua các cấp; 184 lao động giỏi được tặng Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh; 11 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều bệnh viện đạt danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”, nhiều đơn vị được Nhà nước tặng Huân chương lao động. Từ những kết quả đó: có 281 cán bộ công đoàn đã được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, 2 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Hương Xuân- Đình Thi


Ý kiến bạn đọc