Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao kinh phí vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

16:39, 12/01/2022

Sáng 12/1, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ bàn giao kinh phí vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đợt 1 cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 67.022 em chưa có thiết bị học trực tuyến. Sau hơn 3 tháng phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngành GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân đã quyên góp được hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ máy tính, điện thoại thông minh cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là chương trình nhân văn, ý nghĩa, giúp các em “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, góp phần chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo, giúp tất cả học sinh đủ điều kiện học trực tuyến.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao kinh phí vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đợt 1 cho các cơ sở giáo dục
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao kinh phí vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đợt 1 cho đại diện các cơ sở giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành GD-ĐT và sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ cho Chương trình. Để Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tiếp tục triển khai có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nguồn kinh phí đã được hỗ trợ, bảo đảm việc hỗ trợ đúng đối tượng, đáp ứng nhu cầu học trực tuyến của học sinh trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp; tiếp tục phát động thực hiện giai đoạn 2 của Chương trình trong năm 2022; chú trọng rà soát, phân loại đối tượng học sinh khó khăn, cần trợ giúp ở từng cấp học, từng địa phương, từng cơ sở giáo dục để có kế hoạch hỗ trợ sát thực tế…

Tại buổi lễ, Sở GD-ĐT đã trao kinh phí vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đợt 1 cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, VNPT Đắk Lắk đã tặng 1 tỷ đồng (gồm sim Data Vinaphone và tiền mặt); Viettel Đắk Lắk tặng 2.000 sim 4G trị giá 400 triệu đồng ủng hộ giai đoạn 2 của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.