Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành với người lao động gặp khó khăn

08:10, 12/01/2022

Để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng, mất thu nhập do dịch COVID-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tranh thủ sự hỗ trợ kinh phí từ Trung ương Hội để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp người nghèo vượt qua thời điểm khó khăn.

Gia đình bà H’Klô Niê (xã Cư Huê, huyện Ea Kar) có hoàn cảnh ngặt nghèo. Con gái bị bệnh, bản thân bà già yếu lại phải chăm sóc hai cháu nhỏ, trong khi con rể đi làm ở tỉnh Bình Dương nhưng do ảnh hưởng của đại dịch nhiều tháng nay không có tiền gửi về chu cấp gia đình. Vì vậy, khi nhận được 1 triệu đồng hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bà H’Klô cảm động lắm. Với gia đình bà lúc này số tiền trên rất hữu ích, giúp bà trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Phương Thu trao tiền hỗ trợ các hộ tại xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn).

Tương tự, anh Nguyễn Trọng Lương (ở xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) cũng đi làm công nhân tại Bình Dương. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, công ty đóng cửa, anh mất nguồn thu nhập gửi về nuôi hai con nhỏ. Mấy tháng nay, vợ chị Nguyễn Thị Linh phải chạy vạy vay mượn bà con, người quen cầm cự qua ngày. Thật kịp thời khi 1 triệu đồng mà chị Linh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ giúp chị chuẩn bị cái Tết tươm tất, ấm cúng hơn.

Xã Tân Hòa có hơn 2.000 lao động đi làm ăn xa bị ảnh hưởng, mất thu nhập do dịch bệnh COVID-19. Dù địa phương đã quan tâm, cố gắng chăm lo, song nguồn lực có hạn nên sự tiếp sức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đối với các đối tượng trong diện bị ảnh hưởng do dịch bệnh vào lúc này là rất ý nghĩa, giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Phương Thu, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 138.000 lao động từ các tỉnh thành phía Nam trở về địa phương. Cùng với việc triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, thiện nguyện như: “Chuyến xe 0 đồng”, “Bếp ăn miễn phí”…, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tranh thủ, tìm kiếm nguồn kinh phí từ Trung ương để hỗ trợ các đối tượng này. Đến nay, Hội đã nhận được 300 triệu đồng từ Trung ương Hội hỗ trợ Đắk Lắk. Trên cơ sở thống kê, rà soát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh quyết định phân bổ cho các huyện Ea Kar, Cư M’gar và Buôn Đôn, mỗi huyện có 100 hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn cấp cơ sở lựa chọn đối tượng theo thứ tự ưu tiên: hộ có người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo; hộ có người mắc hoặc tử vong do COVID-19; người neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi… Qua theo dõi, giám sát quy trình bình chọn đối tượng hỗ trợ bảo đảm công bằng, dân chủ, khách quan, đúng đối tượng thụ hưởng.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh kiểm tra thông tin hỗ trợ người lao động xã Tân Hòa, (huyện Buôn Đôn).

Một tin vui nữa đến với những lao động bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương Hội tặng Đắk Lắk thêm 100 triệu đồng, do Công ty TNHH Rolex Singapore tài trợ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh quyết định chọn huyện Krông Ana để triển khai gói hỗ trợ này. Hội đang khẩn trương chỉ đạo huyện rà soát đối tượng, trao tặng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để người lao động có thêm niềm vui đón Tết.

Cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đồng hành với người lao động từ các tỉnh phía Nam về địa phương, gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 khi kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, địa phương ủng hộ kinh phí. Ủy ban MTTQ Việt Nam đã nhận được 500 triệu đồng hỗ trợ của Ban Dân vận TP. Hồ Chí Minh và đang khẩn trương rà soát, phân bổ, trao tặng đến tay người nghèo. 

Trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch, cùng với các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự chung tay, góp sức đồng hành của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với người lao động gặp khó khăn đã góp phần không nhỏ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.