Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình xuân

09:00, 25/01/2022

Dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh COVID-19, song với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn huyện M'Drắk đã nỗ lực vừa phòng, chống dịch, vừa chăm lo Tết cho người nghèo.

Huyện M’Drắk hiện đang quản lý hơn 1.500 hồ sơ người có công với cách mạng, trong đó có hơn 400 người có công hưởng trợ cấp hằng tháng. Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến, xuân về, ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định, huyện M'Drắk thành lập các đoàn tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, toàn huyện đã trao 1.287 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu, với tổng số tiền hơn 487 triệu đồng. Trong đó, 495 suất quà của Chủ tịch nước trị giá hơn 148 triệu đồng, 730 suất quà của tỉnh trị giá hơn 294 triệu đồng, 62 suất quà của huyện trị giá trên 43 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động huyện M'Drắk trao quà Tết Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Cùng với đó, hoạt động chuẩn bị cho gia đình chính sách, hộ nghèo ăn Tết đã được huyện quan tâm, chỉ đạo. Tết Nhâm Dần, toàn huyện có 2.864 hộ với 9.092 khẩu được đề xuất cấp gạo cứu đói trên 136 tấn gạo. Ngoài ra, bằng nhiều nguồn kêu gọi, vận động, các tổ chức chính trị xã hội như MTTQ và các thành viên, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức các chương trình thiết thực như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Xuân tình nguyện", "Tết yêu thương"...; qua đó đã trao tặng hàng nghìn suất quà với trị giá mỗi suất quà từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng trao cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết.

Với mục tiêu “Không để bất kỳ người lao động không có Tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện M’Drắk phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao 120 suất quà "Túi an sinh", 60 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động nghèo, tổng kinh phí thực hiện 68 triệu đồng. Đồng thời chỉ đạo 100% tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với các cơ quan đoàn thể tặng quà Tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Ngoài ra, trong năm LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây mới 4 nhà và sửa chữa 1 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên nghèo với tổng kinh phí 155 triệu đồng.

Người nghèo xã Ea Trang với những suất quà Tết ấm lòng.

Thống kê trong năm 2021, bằng nhiều thức vận động, các cấp ủy, chính quyền huyện M'Drắk đã huy động trao hơn 7.000 suất quà, trị giá trên 2,2 tỷ đồng cho người nghèo nhân dịp lễ, Tết; chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 2.400 lượt đối tượng bảo trợ xã hội, số tiền 12,5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức đón trên 1.500 công dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Bà Hòa Thị Hằng, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện M’Drắk cho biết: “Những hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể, ý nghĩa của các tổ chức, cấp ủy, chính quyền huyện đã góp phần mang đến cho người nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy”.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.