Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

11:46, 23/11/2021

Sáng 23-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2021).

Ngày này cách đây tròn 75 năm đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Hồng thập tự Việt Nam (tiền thân của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) lần thứ nhất. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trải qua X nhiệm kỳ, hoạt động theo 7 nguyên tắc chung: nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất và toàn cầu.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Phát huy truyền thống đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, vận động được hàng ngàn tỷ đồng, kịp thời giúp đỡ hàng trăm ngàn lượt người, đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương trong xã hội. Rất nhiều phong trào, cuộc vận động, các chương trình xây nhà tình nghĩa, khám chữa bệnh, vận động hiến máu tình nguyện, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ... được triển khai thiết thực, hiệu quả. Chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2021, các cấp Hội đã phối hợp thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng kinh phí trên 63 tỷ đồng.

Với những thành tích và cống hiến, các thế hệ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ tỉnh đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt, Hội đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2007 và Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao bảng tượng trưng tặng 2 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Krông Ana và Lắk, tổng kinh phí 100 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ. Ban Chấp hành Hội tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.