Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân trở lại các tỉnh phía Nam làm việc

10:43, 10/11/2021

Ngày 8-11, UBND tỉnh đã có công văn về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn tỉnh trở lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu đăng ký trở lại các tỉnh làm việc (nêu rõ nơi đăng ký trở lại làm việc, đã tiêm hay chưa tiêm vắc-xin), gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 20-11-2021 để tổng hợp chung.

th
Người dân Đắk Lắk đi lao động tại các tỉnh phía Nam trở về quê trong tháng 10-202.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động liên hệ, làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình rà soát, tổng hợp danh sách người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu đăng ký trở lại các tỉnh làm việc. Đồng thời, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương để tham mưu UBND tỉnh phương án phối hợp, hỗ trợ người dân tỉnh Đắk Lắk trở lại làm việc tại tỉnh Bình Dương theo Kế hoạch số 5343/KH-UBND, ngày 21-10-2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phối hợp thu hút, đón người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ công tác do lãnh đạo UBND tỉnh làm Tổ trưởng làm việc với các tỉnh phía Nam để có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân tỉnh Đắk Lắk trở lại làm việc.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.