Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị bổ sung vắc xin để tiêm trả mũi 2 cho người dân về từ các tỉnh phía Nam

20:07, 07/10/2021

Theo thống kê, từ ngày 2 đến ngày 7-10, có khoảng 17.000 công dân của tỉnh trở về từ các tỉnh phía Nam, trong đó có 68 người mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh, 1.224 người đã tiêm 2 mũi vắc xin và gần 5.000 người đã tiêm 1 mũi vắc xin.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La, với số lượng gần 5.000 người đã tiêm mũi 1 trở về tỉnh khiến cho công tác điều phối tiêm vắc xin của tỉnh rơi vào thế bị động. Nguồn vắc xin Chính phủ cấp, tỉnh đã phân bổ tiêm theo các đối tượng được ưu tiên của từng giai đoạn và đúng với số lượng đã đăng ký. Để đảm bảo tất cả những người đã tiêm vắc xin ngừa COVID -19 mũi 1 được tiêm trả mũi 2 đúng thời điểm, Sở Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh văn bản kiến nghị Chính phủ bổ sung nguồn vắc xin phù hợp.

Công dân trở về từ các tỉnh phía Nam tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Công dân trở về từ các tỉnh phía Nam tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện nay số lượng công dân trở về từ các tỉnh phía Nam càng nhiều, kéo theo đó nhu cầu nguồn vắc xin để tiêm mũi 2 là rất lớn. Do vậy, việc bổ sung nguồn vắc xin dành cho đối tượng này là hết sức cần thiết.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.