Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của người trẻ

16:07, 27/10/2021

Tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện, thế hệ trẻ đã lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.

Chỉ mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm nhưng Câu lạc bộ (CLB) Thiện tâm 47 huyện Krông Ana đã trở thành địa chỉ nhân đạo, kết nối những tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Ngoài 18 thành viên chính thức, CLB còn thu hút hơn 550 thành viên hoạt động online với chung mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Từ tháng 7 đến nay, CLB đã vận động và phối hợp với các đơn vị tổ chức được hơn 30 “Chuyến xe yêu thương”, chở hơn 200 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn tại các địa phương với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng.

Với tinh thần tương thân tương ái, tất cả các thành viên trong CLB đều mong muốn đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động xã hội, từ thiện, để yêu thương lan tỏa...

Chi đoàn Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk tặng buồng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhận thấy sự khó khăn, vất vả của nhân viên y tế khi phải làm việc liên tục dưới thời tiết nắng nóng trong bộ quần áo bảo hộ, Chi đoàn Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk đã thiết kế và thi công buồng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Với kích thước mỗi buồng khoảng 1,2 m x 2,4 m x 2,65 m, các y, bác sĩ có thể ngồi bên trong không gian mát mẻ, được đảm bảo khử trùng và đưa tay qua hai ô nhỏ trên cửa sổ để lấy mẫu xét nghiệm. Giải pháp này giúp đảm bảo sức khỏe của đội ngũ nhân viên y tế, vừa tiết kiệm được vật tư y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

“Không có giới hạn nào đối với sự nhiệt tình, tư duy và sáng tạo của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện. Tất cả những hành động đó xuất phát từ trái tim nhân hậu và tinh thần nhiệt huyết của các bạn trẻ”.

 
Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Sau khi chế tạo thành công, Chi đoàn đã trao tặng 2 buồng lấy mẫu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Anh Lê Bá Tú, Bí thư Chi đoàn chia sẻ: “Làm việc trong ngành y tế, nên ngay từ khi bùng phát dịch, chúng tôi luôn theo dõi sát, cập nhật kịp thời tình hình địa phương để xây dựng kế hoạch phù hợp, tham mưu chính xác cho cấp trên trong triển khai một số hoạt động chuyên môn. Bên cạnh đó, theo chủ trương từ Đoàn Khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh, chúng tôi đã căn cứ vào tình hình thực tế, phát huy nhân lực và vật lực sẵn có, đồng thời tranh thủ thêm sự ủng hộ xã hội, chung tay góp sức, tài trợ thuốc men, vật tư y tế để tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả”.

Không chỉ là một nhân tố tích cực với hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Phạm Minh Tuân (Đoàn xã Ea Đar, huyện Ea Kar) còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia hiến máu.

Theo anh, việc kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên khỏe mạnh, có đủ sức khỏe tham gia hiến máu thể hiện tinh thần tiên phong của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hiến máu không chỉ là cho đi, được sẻ chia với cộng đồng mà ở đó, mỗi cá nhân tình nguyện viên cũng được nhận lại niềm vui, niềm hạnh phúc khi có thể giúp những bệnh nhân cấp cứu và điều trị bệnh.

Thanh niên huyện Krông Pắc hỗ trợ các phần ăn miễn phí cho người dân trong Khu cách ly tập trung

Những năm qua, các hoạt động, chương trình của tuổi trẻ tình nhà đã thu hút sự tham gia, ủng hộ tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, trở thành nét đẹp trong đời sống.

Hình ảnh những người trẻ năng động với nghĩa cử cao đẹp luôn hướng về cộng đồng và đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã ghi dấu ấn đậm nét, góp phần đẩy mạnh các phong trào thanh niên ở cơ sở.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các bạn trẻ đã tạo ra nhiều công trình, phần việc tham gia kết nối giữa những tấm lòng nhân ái, tạo nên nguồn lực hỗ trợ địa phương khó khăn, giúp người yếu thế… vượt qua những thiếu khó trong cuộc sống.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.