Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Hiệu quả từ các chương trình nhân đạo

08:49, 19/10/2021

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần thực hiện tốt công tác nhân đạo, an sinh xã hội của địa phương.

Hơn 4 năm qua, các bếp ăn ở xã Hòa Lễ vẫn liên tục “đỏ lửa”, mang đến hàng trăm suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông.

Đều đặn vào thứ tư và thứ năm hằng tuần, Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Lễ lại cùng các tình nguyện viên, phật tử chùa Phước Vân tổ chức nấu khoảng 70 suất cơm trưa và 100 suất cháo buổi sáng trao miễn phí đến người bệnh. Kinh phí bếp ăn mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng, chủ yếu do các tình nguyện viên, phật tử đóng góp thực hiện. 

“Những bữa ăn giá trị tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của các tình nguyện viên, phật tử với mong muốn san sẻ, động viên tinh thần bệnh nhân nghèo. Việc duy trì bếp ăn còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần nhận được lời cảm ơn từ người bệnh thì các thành viên đã thấy ấm lòng”, bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Lễ chia sẻ.

Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Lễ phối hợp với chùa Phước Vân phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện. 

Cùng với việc duy trì bếp ăn trên, Hội Chữ thập đỏ huyện còn kết nối triển khai chương trình “Ngân hàng bò” hỗ trợ bò giống cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Trong năm 2020, Hội đã trao được 25 con bò (trị giá 10 triệu đồng/con) cho các hộ khó khăn ở xã Hòa Lễ và Hòa Phong để phát triển chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo.

Nằm trong danh sách được nhận bò giống, gia đình anh Đồ Văn Không (dân tộc Mông, ở thôn Noh Prông, xã Hòa Phong) không giấu được niềm vui. Vợ chồng anh nhiều năm chăm chỉ làm thuê nhưng số tiền kiếm được cũng không đủ trang trải cuộc sống. Sau khi tiếp nhận bò giống, anh đã tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc và trồng thêm cỏ để phát triển chăn nuôi. Đây là cơ hội để gia đình anh cải thiện kinh tế.

Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông có 17 cơ sở Hội, với 1.999 hội viên, tình nguyện viên. Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động được 47 đoàn từ thiện, trao 8.296 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà Tình thương; tặng 15 chiếc xe đạp và 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đang kết nối giúp đỡ 37 hoàn cảnh khó khăn từ 150.000 – 500.000 đồng/tháng. Hội còn vận động, tiếp nhận 2 “Chuyến xe 0 đồng” và 425 suất quà gồm: thuốc, lương thực, thực phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng trao tặng người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở xã Cư Pui và Yang Mao…

Người dân xã Hòa Phong nhận bò từ chương trình “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông.

Theo ông Lương Thôi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông, được sự đồng hành của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, những hoạt động mà Hội triển khai đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp cơ sở và sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, qua đó đã hỗ trợ, san sẻ với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy kết quả đã đạt được, Hội tiếp tục nỗ lực làm tốt công tác vận động, kết nối các nhà hảo tâm; thành lập các chi hội cơ sở ở các trường học, thường xuyên kiểm tra, hỗ trợ các dự án, chương trình vì người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác từ thiện, nhân đạo, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.