Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phát hiện ổ dịch cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Tân Hòa

16:35, 18/10/2021

Thông tin từ ngành Y tế, ngày 17-10, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm một ổ dịch cộng đồng liên quan quan đến chợ đầu mối Tân Hòa (phường Tân Hòa).

Ổ dịch này được phát hiện sau khi một trường hợp làm bốc vác tại chợ có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, vào sáng 17-10, thấy trong người mệt mỏi và có sốt, anh P.V.M. (SN 1973, ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, tổ dân phố 2, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, làm nghề bốc hàng tại chợ đầu mối Tân Hòa) đã đến Trạm Y tế phường để khai báo y tế và làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng y tế và chính quyền địa phương đã phối hợp triển khai khoanh vùng, truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần tại khu vực bệnh nhân sinh sống và chợ đầu mối Tân Hòa.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ đầu mối Tân Hòa.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ đầu mối Tân Hòa.

Từ 17 giờ ngày 17 đến 2 giờ ngày 18-10, qua test nhanh kháng nguyên phát hiện thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 5 trường hợp là tiểu thương tại chợ đầu mối Tân Hòa, 6 trường hợp là người nhà và các trường hợp tiếp xúc gần với các tiểu thương tại khu vực sinh sống. Chiều 18-10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định tất cả số trường hợp nói trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 18-10, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu test nhanh với khoảng 200 tiểu thương ở khu vực chợ cá (thuộc chợ đầu mối Tân Hòa) và điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh nói trên.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.