Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thăm, tặng quà người dân khu phong tỏa xã Ea Drông

16:53, 18/10/2021

Sáng 18-10, Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh do đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Drông, từ ngày 20-9 đến 17-10, trên địa bàn xã đã ghi nhận 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, có 14 trường hợp đã xuất viện, 1 trường hợp tử vong. Qua tiến hành truy vết, đã phát hiện 252 trường hợp là F1 và 242 trường hợp F2. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay xã Ea Drông đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung; hiện còn 2 khu cách ly tập trung hoạt động là Nhà Văn hóa xã và Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng đang thực hiện cách ly cho 116 người. Đến chiều 17-10, xã Ea Drông còn 5 buôn đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ, gồm buôn: Sing A, Sing B, Kmiên, Ea Kjoh A và Ea Kjoh B.

a
Đồng chí Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi làm việc

Toàn xã hiện có 175 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 6,6%) và 298 hộ cận nghèo (10,8%); ngoài ra, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đến nay, xã Ea Drông đã có trên 1.230 người đang lao động, học tập ở các tỉnh trở về địa phương. Do đó, đời sống người dân càng gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi nghe báo cáo của chính quyền địa phương, đồng chí Y Vinh Tơr ghi nhận những nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Ea Drông đã nỗ lực trong công tác, phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả mà địa phương đang đối mặt. Đồng chí cũng lưu ý, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, địa phương cần tiếp tục khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch an toàn, linh hoạt, sớm đưa địa bàn về "vùng xanh"; đẩy mạnh công tác kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ để thực hiện công tác an sinh xã hội cho người dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với dịch bệnh… 

a
Đồng chí Y Vinh Tơr bàn giao quà hỗ trợ người dân cho Ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Drông

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 350 suất quà (gồm 10 kg gạo và 1 hộp khẩu trang y tế/suất) cho các hộ nghèo và hộ khó khăn thuộc 5 buôn trong khu phong tỏa. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, toàn bộ số quà trên được bàn giao cho Ban Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Drông để lực lượng chức năng đưa đến tận nhà cho người dân. 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.