Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tiếp nhận và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do COVID-19

16:20, 08/10/2021

Trong 2 ngày (ngày 6 và 7-10), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tiếp nhận và bàn giao tro cốt các bệnh nhân tử vong do COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, có quê tại tỉnh Đắk Lắk về cho các gia đình để lo hậu sự.

Theo đó, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trực tiếp xuống Nhà tang lễ tỉnh Khánh Hòa để tiếp nhận tro cốt của 4 trường hợp: N. V. T. (xã Cư A Mung, huyện Ea H’leo), N. T. M. (xã Cư Kpô, huyện Krông Búk), Y. S. R. K. (xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) và N. V. T (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Sau đó, đến tận hộ gia đình từng trường hợp để bàn giao cho thân nhân .

Bàn giao tro cốt cho gia đình
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao tro cốt cho gia đình ở huyện Ea H'leo.

 Đoàn công tác cùng đại diện chính quyền, địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Quá trình tiếp nhận và bàn giao, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai thực hiện chặt chẽ, chu đáo, trang nghiêm, bảo đảm an toàn các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, trước đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức tiếp nhận tro cốt 34 bệnh nhân COVID-19 (có quê quán tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu) tử vong tại TP. Hồ Chí Minh chưa có người tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao cho các tỉnh, thành để giao cho gia đình nạn nhân, trong đó, tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận tại tỉnh Khánh Hòa.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.