Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện nới lỏng giãn cách theo nguyên tắc có lộ trình và hạ dần cấp độ

22:29, 23/09/2021

Ngày 23-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có công văn số 137/CV-BCĐ gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Công điện số 1436/CĐ-BYT ngày 19-9-2021 của Bộ Y tế.

Theo đó, triển khai Công điện số 1436 của Bộ Y tế về việc quán triệt công tác xét nghiệm và một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công điện 1409/CĐ-BYT ngày 15-9-2021 và theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 133/CV-BCĐ ngày 21-9-2021. Trong đó đặc biệt lưu ý các địa bàn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, thường xuyên kiểm tra giám sát để phát hiện sớm, kịp thời các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và chủ động có biện pháp xử lý theo thẩm quyền.

Tuyến đường khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột vắng vẻ trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh minh họa).
Tuyến đường khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột vắng vẻ trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh minh họa).

Việc nới lỏng giãn cách phải theo nguyên tắc thực hiện có lộ trình và hạ dần cấp độ nguy cơ từng bước chắc chắn và phù hợp với kết quả phòng chống dịch của từng địa phương. Tại các địa bàn nguy cơ (vùng vàng) và bình thường mới (vùng xanh) thực hiện xét nghiệm đối với các nhóm nguy cơ và các địa điểm nguy cơ để kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.