Multimedia Đọc Báo in

Viettel Đắk Lắk trao tặng hệ thống giám sát và điều hành phòng, chống dịch COVID-19 cho Sở Y tế

15:20, 23/09/2021

Sáng 23-9, Viettel Đắk Lắk trao tặng Hệ thống giám sát và điều hành hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trị giá 200 triệu đồng cho Sở Y tế.

Hệ thống này gồm có 4 phân hệ: Phân hệ thứ nhất là hệ thống khai báo y tế định danh điện tử hỗ trợ cho người dân khai báo y tế nhanh chóng, tránh ùn tắc, tiếp xúc, giúp cơ quan y tế kiểm soát, quản lý được số lượng người về địa phương, thuận tiện cho việc báo cáo, kiểm soát, truy vết và đưa ra cảnh báo hàng ngày với các đơn vị.

Phân hệ thứ hai là hệ thống quản lý tiêm chủng vắc xin COVID-19, hỗ trợ cho lãnh đạo các cấp có thể theo dõi được quá trình thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 diễn ra trên toàn tỉnh, qua đó kịp thời đưa ra các chỉ đạo, lãnh đạo và điều hành trong quá trình tiêm chủng.

Phân hệ thứ 3 là hệ thống Telehealth có chức năng hội nghị truyền hình kết nối trực tuyến với Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến trung ương, các đơn vị tuyến dưới để tham gia họp, điều hành phòng, chống dịch.

Phân hệ thứ tư là hệ thống Telehealth với chức năng hội chẩn, điều trị bệnh nhân trực tuyến, kết nối trực tiếp Tiểu ban điều trị COVID-19, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, các bệnh viện tuyến Trung ương để hội chẩn, điều trị những ca bệnh COVID-19 nặng, có biến chứng nguy hiểm hoặc hội chẩn những trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin COVID-19 để kịp thời xử lý, hướng dẫn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hệ thống sẽ hỗ trợ đắc lực cho ngành Y tế trong việc tổng hợp, giám sát, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Viettel Đắk Lắk trao tặng
Lãnh đạo Viettel Đắk Lắk trao bảng tượng trưng Hệ thống giám sát và điều hành hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tặng Sở Y tế.

Ngoài ra, Viettel Đắk Lắk cũng trao tặng thiết bị, phần mềm của phân hệ là khai báo y tế định danh điện tử cho bộ phận một cửa của TP. Buôn Ma Thuột, trao tặng thiết bị và phần mềm kê khai y tế cho Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho ngành Y tế Đắk Lắk có thêm nguồn lực để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, Viettel Đắk Lắk đã trao tặng 260 bộ đồ bảo hộ, 150 hộp khẩu trang, 30 hộp găng tay y tế, 36 chai gel rửa tay… với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của Chi nhánh Viettel Đắk Lắk đối với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Sự tài trợ của Viettel Đắk Lắk là hết sức cần thiết, góp phần đồng hành cùng với tỉnh thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn Viettel nói chung và Chi nhánh Viettel Đắk Lắk nói riêng sẽ tiếp tục quan tâm ủng hộ ngành Y tế Đắk Lắk trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 cũng như công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.