Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana

Đoàn xã Dray Sáp tổ chức "Điểm học tập" giúp học sinh nghèo học trực tuyến

20:11, 14/09/2021

Đoàn xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) vừa tổ chức "Điểm học tập" tại nhà cộng đồng buôn Ka La để hỗ trợ các em học sinh bậc THCS có hoàn cảnh khó khăn học tập trực tuyến trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, 30 em học sinh bậc THCS của buôn Ka La gia đình không đủ điều kiện học tập online được chia làm 4 lớp (khối lớp 6, 7, 8 và 9) học tập tại "điểm học tập"; trong đó khối lớp 6 và lớp 9 sẽ học buổi sáng; còn khối lớp 7 và 8 học buổi chiều theo thời khóa biểu của nhà trường.

Lớp học trực tuyến của học sinh khối 6 tại điểm học tập buôn Ka La.
Lớp học trực tuyến của học sinh khối 6 tại điểm học tập buôn Ka La.

Đoàn xã hỗ trợ laptop, có kết nối wifi, cùng 7 tình nguyện viên hỗ trợ các em học sinh kết nối phần mềm học tập; đồng thời thay phiên nhau theo dõi, hỗ trợ em học sinh học tập, chụp ảnh bài tập các em đã làm gửi cho giáo viên chấm điểm. Đến "điểm học tập", các em học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách...

Được biết, tại xã Dray Sáp có nhiều em học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn không có đủ trang thiết bị để học tập theo hình thức online khi năm học mới 2021 - 2022 chính thức bắt đầu. "Mô hình "điểm học tập" tại buôn Ka La mang lại hiệu quả, Đoàn xã tiếp tục nhân rộng mô hình hỗ trợ học tập mùa dịch tại tất cả thôn, buôn trong xã. Đặc biệt, khu vực có đông học sinh, không đủ điều kiện học online, Đoàn xã sẽ mượn nhà dân có mái vòm rộng, wifi mạnh để tổ chức điểm học tập cho các em", anh Phạm Bá Nguyên, Bí thư Đoàn xã Dray Sáp cho biết.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.