Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tiêu hủy 158 con heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi

19:55, 01/09/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện Ea Súp thông tin, tính đến nay, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến 12 hộ, đơn vị chăn nuôi.

Cụ thể, huyện Ea Súp đã có 158 con heo của các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Ea Lê, Ia R’vê, Cư M’lan, Cư Kbang, thị trấn Ea Súp bị mắc bệnh, với tổng trọng lượng buộc phải tiêu hủy là 5.643 kg.

Ảnh hưởng nhiều nhất là một đơn vị trên địa bàn xã Ia R’vê buộc phải tiêu hủy đàn heo 64 con với tổng trọng lượng 1.682 kg, còn lại đa phần các ổ dịch vừa tái phát xảy ra tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Mới đây nhất, ngày 27-8, đàn heo 4 con của một hộ dân trên địa bàn thôn 3 (xã Cư M’lan) đã buộc phải tiêu hủy sau khi xác định mắc dịch tả heo châu Phi.

Tiêu hủy heo bị dịch bệnh trên địa bàn huyện Ea Súp. Ảnh minh họa
Tiêu hủy heo bị dịch bệnh trên địa bàn huyện Ea Súp. Ảnh minh họa

Nhằm tránh tình trạng dịch lây lan rộng, lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại, khoanh vùng có dịch; tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, không tái đàn trong thời gian có dịch…

Song Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.