Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tạm đình chỉ hoạt động các quán nhậu, nhà hàng để phòng chống dịch

19:39, 07/08/2021

UBND huyện Cư Kuin vừa ban hành văn bản số 1970/UBND-VP ngày 7-8-2021 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar/pub, vũ trường, bi da, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, CLB khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, điểm truy cập Internet công cộng, các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ, mát xa, gội đầu, cắt tóc, làm móng)... khu vui chơi trẻ em, sân vận động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời). 

th
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho trẻ em đang cách ly tập trung tại xã Ea Tiêu.

Tạm đình chỉ hoạt động các quán nhậu, nhà hàng; đối với các quán cà phê, quán ăn chỉ được phục vụ với hình thức mang về (không được tụ tập khách hàng tại quán). Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Những trường hợp đi về từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ, kể từ khi lấy mẫu và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại cơ sở cách ly tập trung của huyện (kể cả những người về theo kế hoạch của tỉnh). 

UBND các xã chỉ đạo tăng cường cách ly tập trung đối với người dân trở về từ vùng dịch; giám sát, theo dõi chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Hướng dẫn, giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, quản lý chặt chẽ các hộ gia đình đã được phân công phụ trách, tuyệt đối không được bỏ sót các trường hợp có yếu tố nguy cơ có triệu chứng mắc COVID-19 trên địa bàn. 

Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Hồng Chuyên
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.