Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh "đặc biệt" của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 2

16:27, 07/08/2021

Không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - đợt 1 do có yếu tố dịch tễ liên quan COVID-19 (thuộc diện F2), nữ sinh người M’nông H’Luộc Liêng Hót (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lắk) vẫn quyết tâm vượt hơn trăm cây số để thi đợt 2, dù “bụng mang, dạ chửa”.

H’Luộc sinh năm 2001 trong một gia đình có 9 anh chị em ở buôn Yang Kring (xã Bông Krang, huyện Lắk). Bố mất sau khi mẹ sinh em út. H'Luộc là con thứ sáu, các anh chị chưa một ai học qua lớp 11 vì phải nghỉ học để đi làm lo cho mẹ và các em.

Vì vậy, dẫu hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em H'Luộc luôn nỗ lực vượt khó vươn lên. “Em cố gắng thi đỗ tốt nghiệp, rồi đăng ký xin xét tuyển vào một trường cao đẳng hoặc đại học sư phạm để sau này làm cô giáo”, H’Luộc tâm sự.

HLuộc Liêng Hót trả lời phỏng vấn của phóng viên.
H'Luộc Liêng Hót trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Thí sinh H’Niễn Byă, học sinh Trường THPT Buôn Đôn, được phân ở cùng phòng với H’Luộc tại khu Nội trú dân nuôi của Trường THPT Buôn Đôn trong những ngày tham gia thi đợt 2 trò chuyện, chị H’Luộc mới đến ở đây từ ngày 4-8, còn em thì được nhà trường cho ở từ khi nghỉ hè để tiện ôn thi. Tối nào chị ấy cũng thức đến khuya, sáng thì dậy rất sớm để học bài, đặt quyết tâm cao để thi đỗ tốt nghiệp THPT”.

Nhận xét về học trò của mình, thầy giáo Đặng Phi Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp H’Luộc cho biết, nhà H’Luộc ở cách xa trường, trong buôn lại có ít người sử dụng điện thoại nên mỗi khi có việc gì gấp, thầy cô giáo phải trực tiếp đến nhà thông tin cho em. Lần nào đến nhà cũng thấy em bận bịu với công việc, khi thì cắt rau cho heo, gà; khi thì bổ củi…, nhưng thầy cô giáo giao bài tập môn nào về nhà em đều làm đầy đủ.

Gia đình H’Luộc thuộc diện khó khăn nhưng em luôn chấp hành tốt nội quy, tham gia nhiệt tình các phong trào, nỗ lực phấn đấu trong suốt quá trình học tập ở Trung tâm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lắk, là tấm gương sáng để các bạn trong lớp noi theo…

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.