Multimedia Đọc Báo in

Ngày 7-8, Đắk Lắk ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

19:20, 07/08/2021

Chiều 7-8, Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, toàn tỉnh ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Lắk ghi nhận 4 trường hợp, huyện Cư Kuin 4 trường hợp, TP. Buôn Ma Thuột 3 trường hợp, huyện Krông Bông 3 trường hợp, huyện Cư M’gar 3 trường hợp, thị xã Buôn Hồ 3 trường hợp, huyện Ea H’leo 1 trường hợp, huyện Krông Pắc 1 trường hợp, huyện Ea Súp 1 trường hợp, huyện Buôn Đôn 1 trường hợp.

 Tất cả 24 ca bệnh nói trên đều được phát hiện trong các khu cách ly, phong tỏa, có yếu tố dịch tễ trở về từ vùng dịch (Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai) và liên quan đến các chùm ca bệnh tại địa phương.

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trở về từ vùng dịch.
Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trở về từ vùng dịch.

Cũng trong ngày 7-8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong đầu tiên. Đó là bệnh nhân 87029, ở buôn Bhôk, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin. Bệnh nhân có tiền sử bị chấn thương cột sống năm 1999 di chứng yếu liệt tứ chi, tình trạng sức khỏe suy kiệt. Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý thi hài người bệnh theo đúng quy định.

Như vậy, đến chiều ngày 7-8, toàn tỉnh đã ghi nhận 371 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đang điều trị 356 trường hợp, 14 trường hợp đã khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.