Multimedia Đọc Báo in

Giúp thiếu nhi có một mùa hè vui khỏe

08:18, 16/08/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp, việc triển khai, tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi gặp nhiều khó khăn, Huyện Đoàn Cư M’gar đã có nhiều cách làm sáng tạo, giúp các em thiếu nhi trên địa bàn huyện có một mùa hè vui khỏe.

Nhằm tạo điều kiện cho các em có sân chơi lành mạnh, lan tỏa tinh thần vui khỏe - đẩy lùi dịch bệnh, Huyện Đoàn Cư M’gar đã triển khai cuộc thi “Vũ điệu đánh bay COVID”. Đối tượng tham gia là thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi, đang sinh sống trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh dự thi quay một clip thực hiện nhảy trên nền nhạc tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 như: "Ghen Cô Vy", "COVID nhanh đi đi", "Vũ điệu 5K", "Việt Nam ơi". Trang phục khi tham gia quay clip là đồng phục học sinh và bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế.

Một phần dự thi cuộc thi “Vũ điệu đánh bay COVID” của thiếu nhi thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar). Ảnh cắt từ clip

Cuộc thi đã thu hút đông đảo thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia. Qua vòng sơ khảo, 32 clip đảm bảo điều kiện đã được lựa chọn bước vòng chung khảo. Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho những clip dự thi đạt yêu cầu về nội dung, tiêu chí và nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ trên trang Fanpage của Huyện Đoàn.

Thời điểm hiện tại, khi các lớp học bơi, ôn tập kiến thức miễn phí trên địa bàn huyện bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì có một lớp học vẫn diễn ra sôi nổi. Đó là lớp cờ vua online miễn phí do CLB Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar) tổ chức gần hai tháng qua. Lớp được tổ chức vào tối thứ tư và chủ nhật hằng tuần, thu hút gần 20 học sinh trên địa bàn tham gia. Các em  được dạy cách nhận biết quân cờ, các nước đi, kỹ thuật chơi cờ cơ bản... Không chỉ vậy, tại mỗi buổi học, các em còn có cơ hội đấu trí với nhau qua từng ván đấu online, thầy giáo sẽ theo dõi và tiếp tục hướng dẫn thêm kỹ thuật nâng cao, từ đó khơi dậy niềm yêu thích cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi ở từng buổi học.

Cán bộ Huyện Đoàn Cư M'gar sắp xếp, phân chia các suất quà để gửi tặng thiếu nhi ở các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nhằm kịp thời quan tâm, động viên thiếu nhi ở khu vực cách ly, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã vận động nguồn lực hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ chơi, sách, truyện tranh… cho các em và nhận được sự ủng hộ, góp sức từ nhiều cá nhân, tổ chức. Mới đây, Huyện Đoàn đã trao tặng 75 suất quà (gồm: bánh, kẹo, sữa, đồ chơi, sách, truyện, tranh tô màu…) cho thiếu nhi tại các khu cách ly tập trung và những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cách ly tại nhà, giúp các em ổn định về mặt tinh thần, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh Y Wal Mlô, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết, thời gian tới Huyện Đoàn vẫn tiếp tục kêu gọi vận động từ các nguồn lực để hỗ trợ thiếu nhi ở các khu cách ly tập trung cũng như những em có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly tại nhà, giúp các em yên tâm hoàn thành thời gian cách ly và có một mùa hè an toàn, vui khỏe.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.