Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar tổ chức test nhanh COVID-19 cho 11.250 hộ đồng bào dân tộc thiểu số

10:05, 26/08/2021

Để tăng cường phòng, chống COVID-19, từ ngày 26 đến 30-8-2021, huyện Ea Kar sẽ tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các thôn, buôn trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện sẽ tổ chức xét nghiệm 11.250 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (mỗi hộ 1 người đại diện) thuộc 220 thôn, buôn của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với tổng số mẫu test là 3.790.

Trường hợp gia đình có người dương tính khi test nhanh SARS-CoV-2 sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cả hộ.

tt
Trung tâm Y tế huyện Ea Kar lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho các tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, Khoa Kiểm soát bệnh tật của Trung tâm Y tế huyện Ea Kar phối hợp với UBND các xã, thị trấn, trạm y tế và y tế thôn, buôn lập danh sách cụ thể từng hộ, thành lập các nhóm, tổ xét nghiệm có sự tham gia của cán bộ người dân tộc thiểu số.

Việc tổ chức lấy mẫu được thực hiện tại nhà văn hóa cộng đồng, hội trường thôn, trạm y tế và bảo đảm quy định 5K của Bộ Y tế.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.