Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN thị xã Buôn Hồ chung tay san sẻ yêu thương giữa mùa dịch

08:33, 26/08/2021

Góp sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan tỏa yêu thương, đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Sau khi xã Bình Thuận thành lập hai khu cách ly tập trung tại Trường THSC Hùng Vương và Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, để tiếp sức cho 100 người đang thực hiện cách ly tại đây, ngày 2-8, Hội LHPN xã đã tình nguyện tổ chức “Bếp cơm 0 đồng” và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, rau củ quả thông qua mạng xã hội. Chỉ sau vài ngày “đỏ lửa”, bếp ăn đã cung cấp được hàng trăm suất cơm đến người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị em phụ nữ phường Thống Nhất chuẩn bị bữa trưa cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thấy được ý nghĩa thiết thực từ hoạt động này, nhiều tập thể, tổ chức và chi hội phụ nữ thôn, buôn đã tự nguyện góp sức, tiếp nối nhau duy trì bếp ăn. Theo đó, Hội LHPN xã sắp xếp lịch nấu cụ thể và thông báo cho từng tập thể, hướng dẫn chọn địa điểm nấu thoáng mát, đảm bảo vệ sinh, góp ý thay đổi thực đơn bữa ăn hằng ngày… Trung bình mỗi ngày “Bếp cơm 0 đồng” chuẩn bị 350 suất cơm (3 bữa sáng, trưa, chiều) gửi tận tay người dân khu cách ly.

“Từ tháng 7 đến nay, Hội LHPN thị xã Buôn Hồ đã tặng 3.000 khẩu trang y tế; phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống COVID-19; vận động 27 tấn rau củ, 335 kg gạo, 450 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm gửi vào tâm dịch TP. Hồ Chí Minh; tặng gần 200 suất quà cho người dân khu cách ly, trị giá hơn 80 triệu đồng…” - Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ.

Những tấm lòng hảo tâm ủng hộ bếp ăn được Hội LHPN xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên đăng tải, cập nhật thông qua mạng xã hội, đài phát thanh xã... để bày tỏ lòng cảm ơn và lan tỏa việc làm tốt đẹp này đến người dân.

Ngoài việc triển khai bếp ăn, Hội LHPN xã còn chung tay cùng các đoàn thể dọn dẹp khu cách ly tập trung; chăm sóc giúp đàn gia súc của 22 hộ dân ở thôn Bình Hòa 4 để họ yên tâm cách ly…

“Bếp ăn 0 đồng” cũng được chị em Hội LHPN phường An Bình vận động triển khai thời gian qua, mỗi ngày chuẩn bị cơm gửi đến lực lượng trực chốt khu vực phong tỏa. Cùng với hoạt động của bếp ăn, các chị em còn tổ chức thực hiện “Hũ mắm yêu thương”, với các loại: thịt kho mắm ruốc, cá khô rim, mắm đu đủ, dưa cải muối… do mọi người tự tay chế biến để gửi đến người dân khu cách ly và các chốt kiểm dịch trong và ngoài tỉnh.

Hội Phụ nữ phường An Bình làm những “Hũ mắm yêu thương” gửi tặng các khu cách ly tập trung

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình chia sẻ, ban đầu mỗi chi hội phụ nữ đồng tình đóng góp 500.000 đồng làm kinh phí thực hiện “Hũ mắm yêu thương”. Sau khi vận động, Hội còn nhận được sự ủng hộ của người dân từ rau dưa, đu đủ, hũ nhựa…

Cứ vào mỗi thứ bảy hằng tuần, chị em lại tập trung tổ chức nấu nướng, phân chia nhau công việc, nhanh chóng hoàn thành gần 200 hũ mắm. Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những hũ mắm gửi gắm yêu thương của chị em phụ nữ phường An Bình đã phần nào tiếp thêm động lực cùng người dân khu cách ly vượt khó. Sau 7 tuần triển khai, Hội đã tặng được 1.200 hũ mắm các loại và hoạt động này sẽ vẫn được duy trì đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ổn định.

Bà Nguyễn Phan Minh Tiết, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Buôn Hồ cho biết, ngoài việc tích cực phối hợp với các đoàn thể tổ chức truyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch COVID-19, Hội dựa vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai các hoạt động cụ thể, hiệu quả.

Cùng với những hoạt động kể trên, Hội còn phối hợp với các đoàn thể xã, phường rà soát, lập danh sách những gia đình khó khăn trong mùa dịch để tổ chức tặng rau củ, nhu yếu phẩm cho người dân. Gần đây nhất, trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại xã Cư Bao, Hội đã hỗ trợ 150 cuộn rơm cho đàn gia súc và tiếp tục vận động xây dựng bếp ăn miễn phí, chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.