Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt sách "Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê"

15:12, 14/03/2023

Sáng 14/3, Simexco DakLak tổ chức buổi ra mắt sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột.

Quyển sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” được dịch giả Hòa Nguyễn Green Bean (Giảng viên cà phê SCA, Q-Grader) dịch từ tác phẩm mang tên “The Coffee Roaster’s Companion” của chuyên gia Scott Rao.

“The Coffee Roaster’s Companion” chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm để những người yêu thích cà phê, nhất là đối với những người rang xay cà phê đạt được sự đồng nhất trong mỗi mẻ rang.

Anh Hòa Nguyễn Green Bean chia sẻ quá trình dịch lại quyển sách “The Coffee Roaster’s Companion”.
Anh Hòa Nguyễn Green Bean chia sẻ quá trình dịch lại quyển sách “The Coffee Roaster’s Companion”.

Anh Hòa Nguyễn Green Bean cho biết, đây là một trong những quyển sách đầu tiên anh đọc về cà phê, mất gần hai tháng để anh đọc xong quyển sách, tuy nhiên còn nhiều thứ anh vẫn chưa hiểu. Theo anh Hòa, những quyển sách như “The Coffee Roaster’s Companion” phải vừa đọc, vừa làm thì mới dễ hiểu. Nhận thấy việc tiếp nhận, đọc hiểu quyển sách khá khó khăn nên anh đã mong muốn khắc phục nó.

“Việc ra mắt sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 như một lần tri ân cho cộng đồng cà phê Việt Nam”, anh Hòa chia sẻ.

Quyển sách nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ những người yêu sách, yêu cà phê.
Quyển sách nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ những người yêu sách, yêu cà phê.

Được biết, một phần kinh phí từ bán sách cùng các nhà tài trợ chương trình đã tặng học bổng đến sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên và ủng hộ phát triển phòng giống Tây Nguyên thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên. 

Cũng trong sáng nay, các khách mời đã được lắng nghe những câu chuyện thú vị về cà phê từ đại diện Simexco DakLak, những nghệ nhân rang xay cà phê; thưởng thức hơn 30 vị cà phê khác nhau; 

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc