Multimedia Đọc Báo in

Tái hiện Lễ kết nghĩa mẹ con của dân tộc Êđê tại Tuần Đại đoàn kết các dân tộc

17:19, 20/11/2022

Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022. Sự kiện là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, là nơi hội tụ các giá trị văn hóa tiêu biểu của 54 dân tộc anh em, biểu dương các tấm gương sáng của đồng bào các dân tộc trong cả nước, tôn vinh các hoạt động bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Nghệ nhân đến từ Đắk Lắk cùng với các nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước trình diễn tại Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).  

Đắk Lắk tham gia Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022 với nhiều nội dung như: dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung”; tái hiện Lễ kết nghĩa mẹ con của dân tộc Êđê, nhằm giới thiệu một nét đặc trưng văn hóa tín ngưỡng dân gian, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Êđê tại Đắk Lắk; tham gia Ngày hội giao lưu văn hóa các dân tộc Tây Nguyên và biểu diễn các tiết mục dân ca, dân vũ truyền thống, trình diễn nhạc cụ các loại hình nhạc cụ dân gian, các loại hình diễn xướng, diễn tấu cồng chiêng, dân ca của đoàn nghệ nhân dân tộc Êđê…

Một cảnh tái hiện Lễ kết nghĩa mẹ con của dân tộc Êđê tại chương trình.

Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam diễn ra từ ngày 18 - 23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.  

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.