Multimedia Đọc Báo in

Truyền dạy đánh chiêng cho thanh thiếu niên dân tộc Êđê tại buôn Akô Dhông

06:56, 23/07/2022

Ngày 22/7, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND phường Tân Lợi tổ chức lớp truyền dạy đánh chiêng cho thanh thiếu niên dân tộc Êđê năm 2022, tại buôn Akô Dhông.

Tham gia lớp học 30 thanh, thiếu niên trên địa bàn buôn Akô Dhông. Trong 1 tháng, các em sẽ được nghệ nhân Y Hiu Niê Kdăm truyền dạy những kiến thức cơ bản về chiêng như: thẩm âm, tiết tấu, cách thức diễn tấu, biểu diễn…

Các em thanh thiếu nhi ⁹theo học lớp truyền dạy đánh chiêng cùng Ban tổ chức chương trình. 

Năm 2020 buôn Akô Dhông được UBND tỉnh chọn làm mô hình điểm phát triển du lịch cộng đồng (giai đoạn 2021 – 2025), từ đó nhân rộng, phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại các buôn khác trong tỉnh. Vì vậy, việc mở lớp đánh chiêng thanh thiếu niên dân tộc Êđê năm 2022 sẽ giúp cho các em có thêm kỹ năng, kiến thức khi giới thiệu cho du khách khi đến tham quan và tìm hiểu văn hóa, lịch sử của buôn.

Nghệ nhân Y Hiu Niê Kdăm truyền dạy đánh chiêng cho các học viên.

Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm các lớp múa xoang, truyền dạy năng lực đánh chiêng và hát Aray trong thời gian tới tại các buôn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; góp phần thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 20/9/2016 của Thành ủy Buôn Ma Thuột về việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số thành phố Buôn Ma Thuột giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2030.

Mai Sao

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.