Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại bồi dưỡng sáng tác “Hương rừng” năm 2022

14:57, 21/07/2022

Sáng 21/7, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THCS – THPT Đông Du tổ chức khai mạc Trại bồi dưỡng sáng tác “Hương rừng” năm 2022.

Tham dự khai mạc có lãnh đạo các đơn vị hữu quan, đại diện các trường có học sinh tham gia trại bồi dưỡng cùng 25 trại viên .

Trại viên là học sinh các trường Tiểu học, THCS & THPT trên địa bàn tỉnh, được tuyển chọn từ các cuộc thi cấp quốc gia, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện, thành phố; từ trại bồi dưỡng sáng tác do huyện tổ chức, có bài đăng trên tạp chí trong và ngoài tỉnh… 

Các trại viên tham gia Trại bồi dưỡng sáng tác “Hương rừng” năm 2022. 

Trong thời gian tham gia Trại bồi dưỡng sáng tác (từ ngày 20 đến 27/7), các trại viên sẽ được trao đổi kinh nghiệm sáng tác văn, thơ với các nhà văn, nhà thơ. Bên cạnh đó, các em sẽ được đi thực tế tại một số địa điểm trong tỉnh như Bảo tàng Đắk Lắk; bến nước, đồi Cư H’lâm (huyện Cư M’gar), buôn Tơng Jú (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột), thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng (huyện Krông Bông); tìm hiểu về văn hoá truyền thống các dân tộc Tây Nguyên thông qua ẩm thực, âm nhạc…

Nhà văn Cao Duy Sơn, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật các cân tộc thiểu số Việt Nam hướng dẫn sáng tác tác phẩm văn học.

Được biết, đây là lần thứ 8 Trại bồi dưỡng sáng tác “Hương rừng” được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức, thường niên 2 năm 1 lần; với mong muốn ươm mầm những tài năng văn học trẻ, bổ sung cho lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh nhà.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.