Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đạt 2 giải A, 2 giải B tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I năm 2022

10:40, 21/05/2022

Tối ngày 20/5, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I năm 2022 đã khép lại với đêm bế mạc và trình diễn các tác phẩm tiêu biểu.

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I, năm 2022 đã thu hút gần 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của 20 tỉnh, thành trong nước tham gia. Với 51 tác phẩm âm nhạc sáng tác mới được dàn dựng và trình diễn, trong đó có 49 ca khúc và 2 tác phẩm khí nhạc (gồm một tứ tấu và một độc tấu).

Tiết mục "Thắm tình quê hương" của đoàn Bình Thuận trình diễn tại lễ bế mạc liên hoan

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, về mặt chuyên môn, các ca khúc trong liên hoan còn thiếu sự độc đáo, mới lạ hoặc nổi bật, gây ấn tượng. Một số một số các ca khúc viết có kỹ thuật, câu cú, bút pháp nhưng lại thiếu cái hồn nên khó tiếp cận khán giả. Hoặc là một, hai câu hay nhưng lại không phát triển được cái quý hiếm của chất liệu âm nhạc hoặc chưa biết tận dụng các chất liệu dân gian. Về khí nhạc còn nghèo nàn, chưa mang tính tác phẩm. Tuy nhiên, các nhạc sĩ đã có nhiều sự cố gắng trong sáng tác, đề tài tác phẩm phong phú, nhiều tác giả có sự tìm tòi, thể nghiệm âm nhạc dân gian Tây Nguyên trong tác phẩm.

Ban tổ chức tặng Bằng cho các tác phẩm đạt giải A tại liên hoan

Ban tổ chức đã tặng Bằng khen cho 15 tác phẩm đạt giải A và 17 tác phẩm đạt giải B. Trong đó, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk có 2 giải A, 2 giải B và được tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Phó Ban Chỉ đạo Liên hoan nhận xét, đối với đoàn Đắk Lắk, các nhạc sĩ đã tận dụng được âm nhạc dân gian Tây Nguyên cho ra các tác phẩm chất lượng, cùng với điều kiện tập luyện thuận lợi nên kết quả tốt.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.