Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II năm 2022

15:36, 30/04/2022

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và kỷ niệm 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2022), ngày 30/4, huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền huyện lần thứ II năm 2022.

Tham dự buỗi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo huyện; đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 cùng đông đảo du khách, người dân trên địa bàn.

gfdgf
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II năm 2022 Trần Đức Lương đánh trống khai mạc giải.

Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II năm 2022 diễn ra trong 3 ngày (từ 30/4 đến hết 2/5/2022) tại Hồ Ea Knốp (thị trấn Ea Knốp). Tham gia giải có 18 đoàn vận động viên của 16 xã, thị trấn, đơn vị Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện; trên 360 vận động viên được chia thành 6 bảng, thi đấu 5 vòng: 2 vòng loại, vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

gdfgf
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II.

Trong khuôn khổ giải đua thuyền còn có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách trong dịp nghỉ lễ như: trưng bày sản phẩm nông nghiệp và gian hàng ẩm thực, đêm lửa trại, biểu diễn cồng chiêng, giao lưu văn nghệ…

gdfgf
Du khách tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại các gian hàng trong khuôn khổ Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II.

Giải đua thuyền huyện Ea Kar được tổ chức với mong muốn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, làm phong phú thêm các điểm đến trong hành trình khám phá nét văn hóa đặc trưng của huyện, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các đội đua thuyền.
Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển ngành du lịch của huyện và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025.

gdfgf
Đông đảo du khách đến cổ vũ cho các đội tham gia Giải đua thuyền huyện Ea Kar lần thứ II năm 2022.

Với mục tiêu tiếp tục xây dựng và phát triển Giải đua thuyền huyện Ea Kar trở thành hoạt động truyền thống nhân dịp đầu xuân và các ngày lễ lớn hằng năm, UBND huyện và Ban Tổ chức giải đã vận động các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tài trợ trên 300 triệu đồng mua thuyền rồng và thuyền thúng tặng các trường THPT trên địa bàn huyện.  

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.